Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 13 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Tù nhân lương tâm Huỳnh Đức Thanh Bình kể lại với mẹ mình là có 6 người bao gồm cả anh, bị đánh đập và bị biệt giam khi đấu tranh đòi được ra ngoài buồng giam lao động luôn cả 2 ngày cuối tuần chứ không chỉ là từ thứ Hai tới thứ Sáu như thường lệ.


 




TIN VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong ngày 13 tháng 5 gửi công văn hỏa tốc đến các đơn vị trong tỉnh yêu cầu không được vận động người dân từ chối nhận tiền hỗ trợ.


 




TIN VIỆT NAM
Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng khởi tố bị can, bắt tạm giam Trung tá Phan Văn Thành và Thiếu tá Nguyễn Quang Vinh để điều tra về những sai phạm liên quan Dự án Môi trường và Biến đổi khí hậu TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22/5 tới đây sẽ mở phiên xử phúc thẩm ông Nguyễn Hữu Tín (cựu Phó chủ tịch UBND TPHCM) và các đồng phạm là cựu lãnh đạo, cán bộ thành phố liên quan đến vụ giao đất vàng số 15 Thi Sách, Q1 cho Vũ “nhôm”.

 





TIN VIỆT NAM
Đoàn Chủ tịch Ủy ban Mạt trận Tổ quốc Việt Nam vào ngày 13/5 vừa có thông báo kết quả giám sát sau kỳ họp thứ 8 đến thứ 9 của Quốc hội. Việc giám sát cán bộ, đảng viên đối với tỉnh Hà Giang và Đà Nẵng, cho thấy nhiều cán bộ kỷ luật, xử lý kỷ luật chưa tới nơi tới chốn.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân tỉnh Tiền Giang ngày 13/5 đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án nguyên Phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho cùng đồng phạm trong vụ án liên quan đến các sai phạm xảy ra tại Công ty công trình đô thị Mỹ Tho.

 





TIN QUỐC TẾ
Indonesia hôm 12/5 đã đưa vấn đề Trung Quốc ngược đãi người lao động Indonesia trong ngành đánh bắt cá tại cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.

 





TIN QUỐC TẾ
Tàu tác chiến ven bờ lớp Independence USS Gabrielle Giffords (LCS 10) của Hoa Kỳ triển khai hoạt động gần tàu khoan dầu khí mang cờ Panama là West Capella tại khu vực nam Biển Đông.

  



 





THỜI SỰ
Vừa qua Phó chánh án TAND Tối cao cho rằng các đại biểu Quốc Hội nói theo mạng xã hội. Ngay sau đó, các đại biểu quốc hội dùng mạng xã hội phản bác.

 






Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 


RFA_LOGO_S.png     Like Us     Follow Us     

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.