Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

 

Đô đốc Harry Harris d l khánh thành cơ s sa tàu Cnh sát bin Vit Nam

2016-10-28 
Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ, hôm nay tham gia lễ khánh thành cơ sở Sửa chữa Bảo Dưỡng tàu Cảnh sát biển Việt Nam tại Quảng Nam.

 

Thân mu Blogger M Nm kêu gi h tr cho con gái đang b giam

2016-10-28 
Thân mẫu của blogger Mẹ Nấm, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hôm qua 27 tháng 10 công khai thư ngỏ kêu gọi quan tâm đến tình trạng bị bắt giam của con gái bà, cùng lên tiếng hỗ trợ cho người đang bị giam giữ.

 

Báo Tm Nhìn b đình bn vì đưa tin nước nm nhim arsen

2016-10-28 
Báo điện tử Tầm Nhìn bị đình chỉ ba tháng theo quyết định của bộ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông vừa ký vào ngày hôm qua.

 

Dân Th Thiêm b ly đất biu tình Hà Ni

2016-10-28 
Hơn 60 hộ dân thuộc dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm ở Sài Gòn hôm qua tiến hành biểu tình trước Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng và Quốc hội.

 

Khi t đối tượng bn vào đoàn cưỡng chế Dak Nong

2016-10-28 
Ba người phản ứng chống lại việc san ủi đất rẫy mà họ cho là phi pháp tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Dak Nong bị khởi tố và cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố đối tượng thứ tư.

 

Philippines: Mt viên th trưởng b bn chết do liên quan đến ma túy

2016-10-28 
Mới có thêm 10 người vừa bị cảnh sát bắn chết trong chiến dịch bài trừ ma túy mà Tổng Thống Rodrigo Duterte Philippines khởi xướng, trong đó có viên thị trưởng từng bị ông công khai danh tánh, cáo buộc dính líu tới một đường dây chuyên buôn bán ma túy.

 

Th tướng n Độ và Nht Bn sp gp nhau

2016-10-28 
Tháng tới, Thủ Tướng Ấn Độ Narendra Modi và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ gặp nhau tại Tokyo, trong khuôn khổ thượng đỉnh Nhật-Ấn hàng năm.

Tàu Trung Quc ri khi bãi cn Scarborough

2016-10-28 
Bộ Quốc Phòng Philippines cho biết tầu Trung Quốc không còn hiện diện ở bãi cạn Scarborough, gọi đó là một bước tiến đang ca ngợi.

 

Tng Thng Philippines nói s không chi th na

2016-10-28 
Tổng Thống Rodrigo Duterte của Philippines cho hay ông sẽ không chửi thề nữa, sau khi nghe thấy tiếng của Thiên Chúa nói ông không nên làm điều mà ông thường làm.

 

Vn đề ht nhân Bc Hàn ch đợi tân tng thng M

2016-10-28 
Tại Washington, các nhà quan sát nói rằng một trong những vấn đề nhức đầu mà tân tổng thống Hoa Kỳ sẽ phải giải quyết là chuyện Bắc Hàn và chương trình chế tạo võ khí hạt nhân mà quốc gia Đông Á này đang theo đuổi.

 

Tám ph n Rohingya t cáo binh sĩ Miến Đin hãm hiếp và cướp ca

2016-10-28 
Tám phụ nữ Rohingya lên tiếng tố cáo bị binh sĩ Miến Điện hãm hiếp và cướp của, khi quân đội Miến mở cuộc hành quân truy lùng phiến quân Hồi Giáo ở một ngôi làng nằm trong bang Rakhine, gần biên giới với Bangladesh.

 

Malaysia có th s mua 10 tàu cao tc ca Trung Quc

2016-10-28 
Đầu tháng tới, Malaysia sẽ ký thỏa thuận mua tàu cao tốc của Trung Quốc, khi thủ Tướng Najib Razak hướng dẫn phái đoàn chính phủ và doanh nghiệp sang thăm Bắc Kinh.

 

Ông Đinh Thế Huynh mun thăm dò nhng gì trong chuyến đi M

2016-10-25 
Ông Đinh Thế Huynh, Thường trực ban bí thư đảng cộng sản Việt Nam, đang có chuyến thăm và làm việc tại Hoa Kỳ từ ngày 23 đến 25/10. Chuyến thăm của ông Đinh Thế Huynh diễn ra vào thời điểm này có ý nghĩa thế nào đối với hai nước Việt - Mỹ?

 

Quc hi Vit Nam yên lng v bin Đông

2016-10-24 
Quốc hội Việt Nam nhóm họp từ hôm 20/10/2016, cho đến lúc này chưa thấy vấn đề Biển Đông được đề cập đến, mặc dù trước đó, tại những buổi tiếp xúc cử tri của các lãnh đạo quốc hội, nhiều ý kiến lo lắng về thái độ và hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

 

Thế nào là thông tin nhy cm?

2016-10-28 
Bộ Thông Tin Truyền Thông Việt Nam hôm thứ Tư 26 tháng 10 khuyến cáo phóng viên và báo chí trong nước cẩn trọng khi đưa tin về nhân quyền mà bộ này cho là vấn đề ‘nhạy cảm’, thường bị những thế lực xấu lợi dụng để chống phá nhà nước Việt Nam.

 

Hoãn D Lut v Hi vì quá nhiu ch trích

2016-10-27 
Dự thảo Luật về Hội bị giới học giả chuyên gia phê phán là thiếu dân chủ và có nhiều điểm sai lệch cần chỉnh sửa. Cùng lúc, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân hôm 25/10/2016 cũng xin Quốc hội lùi việc thông qua dự Luật này, để ban soạn thảo tiếp thu hoàn chỉnh và sẽ trình trong kỳ họp sau.

 

Khi kin Formosa: Cuc chiến pháp lý chưa kết thúc

2016-10-26 
Một công văn hỏa tốc được Uỷ ban nhân dân thị xã Kỳ Anh gửi đến Linh mục Đặng Hữu Nam vào ngày 22 tháng 10, nội dung cho biết thời hạn nhận được khiếu nại về việc trả đơn đã hết nên sẽ không nhận hồ sơ khiếu kiện của những đương sự đó. Công văn này có mang tính pháp lý hay không?

 

Tranh chp đất đai dn đến chết người

2016-10-26 
Ba người chết và hơn chục người bị thương trong vụ nổ súng hôm chủ nhật 23 tháng 10 tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Dak Nông, là người của công ty Long Sơn tức phía được Ủy ban Nhân dân tỉnh Dak Nông cho thuê đất cũng như cho phép san ủi đất lâm nghiệp của dân để kinh doanh.

 

Chng tham nhũng: Đánh chut đã ra khi bình

2016-10-28 
Báo chí do Nhà nước quản lý đang thực hiện điều gọi là “dội bom tấn” lên cựu Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, để vận động truy tố hình sự nhân vật đã về hưu này. Thế nhưng toàn cảnh bức tranh chống tham nhũng ở Việt Nam lại cho thấy tình hình không kết quả, tham nhũng ngày càng nghiêm trọng hơn và đe dọa sự tồn vong của chế độ.

 

Dân chúng Vit Nam tin vào ai?

2016-10-26 
Qua hai sự kiện cứu trợ khẩn cấp nạn nhân mưa lũ ở Quảng Bình, Hà Tĩnh và khởi kiện Nhà máy gang thép Hưng Nghiệp Formosa gây nên thảm họa môi trường, vấn đề niềm tin của người dân Việt Nam được đề cập đến. Họ tin ai để gửi gắm tiền cứu trợ, cũng như tin ai hướng dẫn họ khởi kiện Formosa?

 

Green Trees: Toàn cnh thm ha môi trường bin Vit Nam

2016-10-24 
Sáng ngày 19 tháng 10 nhóm Green Trees, trước đây có tên gọi Hà Nội Xanh, đã gửi cho Quốc hội bản báo cáo “Toàn cảnh thảm họa môi trường biển Việt Nam” nhằm giúp cho các đại biểu Quốc hội có thông tin về thảm họa môi trường biển nhiều hơn khi vấn đề Formosa được đưa ra bàn thảo

 

 

Trao đổi Thư tín ngày 28.10.2016

2016-10-28 
Những diễn biến xảy ra ở Việt Nam trong tuần qua có thể nói là “tuần của sự mất mát” vì Hòa Ái ghi nhận rất nhiều khán thính giả cùng độc giả Đài RFA bày tỏ sự giận dữ khi đón nhận những tin tức dồn dập, mà theo họ, đó là những mất mát về vật chất, tinh thần, mạng sống và cả niềm tin.

 

Sau cơn lũ

2016-10-28 
Cơn lũ dữ dội ở miền Trung rồi cũng qua đi, nhưng ở thời buổi truyền thông mạng, thì hình ảnh hệ lụy của nó còn đó, mãi mãi.

 

Âm mưu tiêu dit mt sn phm văn hóa m thc

2016-10-28 
Nước mắm truyền thống lại trở về trên những kệ hàng của các siêu thị nhưng đâu đó di chứng mà Vinastas cũng như truyền thông và Masan để lại trong lòng người Việt là mất mát khá lớn niềm tin về sự tử tế của những doanh nghiệp cũng như tính trung thực của báo chí trước những bài viết cố tình giết chết một sản phẩm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

 

Cuc sng con lai M còn li Vit Nam

2016-10-27 
Theo số liệu chính thức từ cuộc chiến 41 năm trước, hơn 58.000 quân nhân Hoa Kỳ bỏ mình trên chiến trường Việt Nam, khoảng 2.000 được coi là mất tích trong lúc đang thi hành nhiệm vụ (POW/MIA), nhưng hầu như chẳng ai nhớ hay biết đích xác đã có bao nhiêu chục ngàn trẻ lai đã ra đời thưở đó.

 

o tưởng ca khi BRICS

2016-10-26 
Tuần qua, Thượng đỉnh thứ tám của khối BRICS đã hoàn tất tại Ấn Độ mà không có đột phá. Năm quốc gia với nền kinh tế đang phát triển là Brazil, Liên bang Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, với tên gọi được viết tắt là BRICS, có tham vọng tăng cường hợp tác và lập ra một trật tự kinh tế mới. Nhưng thực tế kinh tế và an ninh lại gây ra nhiều trở ngại bất ngờ.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.