Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 3 tháng 10 năm 2019

 

TIN VIỆT NAM

Vit Nam xác nhn tàu Trung Quc m rng hot đng trong vùng đc quyn kinh tế

Chiều 3/10, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng lần thứ 4 trong vòng 3 tháng qua lên tiếng phản đối hoạt động của tàu Trung Quốc ở vùng nước của Việt Nam và khẳng định vùng biển Bãi Tư Chính không có tranh chấp.

 

TIN VIỆT NAM

Trung Quc cn tr vic trc vt tàu cá Vit Nam Hoàng Sa

Ủy ban Ứng phó Sự cố Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (UPSCTTTKCN) mới đây cho báo chí trong nước biết Trung Quốc đã tìm cách ngăn cản tàu Việt Nam trục vớt một tàu cá của ngư dân Việt Nam gặp nạn ở khu vực quần đảo Hoàng Sa.

 

TIN VIỆT NAM

Báo n Đ: Trung Quc điu thêm 28 tàu vào vùng bin Vit Nam

Trang tin Hindustan Times của Ấn Độ hôm 2/10 trích lời đại sứ Phạm Sanh Châu cho biết vào ngày 30/9 vừa qua, Trung Quốc đã đưa thêm 28 tàu vào vùng biển Việt Nam bên cạnh hơn 40 tàu khác đã vào vùng biển Việt Nam từ 3 tháng trước đó.

TIN VIỆT NAM

Tù chính tr Huỳnh Đc Thanh Bình không kháng cáo

Anh Huỳnh Đức Thanh Bình, tù chính trị đang thọ án 10 năm tù với cáo buộc ‘Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân', quyết định không kháng cáo vì cho rằng có kháng án cũng không thay đổi được gì.

 

TIN VIỆT NAM

y ban Kim tra TW s xem xét kim đim ông Triu Tài Vinh?

“Ông Triệu Tài Vinh là cán bộ thuộc diện trung ương quản lý. Liên quan đến việc con ông được nâng điểm, khi nhận được báo cáo đầy đủ của Hà Giang, Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ xem xét tổ chức kiểm điểm.” Đó là nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương được Báo Pháp Luật đăng tải hôm 2/10/2019.

 

TIN VIỆT NAM

B Công thương ph nhn tin Sabeco được bán cho Trung Quc

Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định thông tin Tổng Công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (SABECO) bị bán cho Trung Quốc là không đúng sự thật.

 

TIN VIỆT NAM

B Ngoi giao: GFI xếp hng Vit Nam đng đu v ra tin là không chính xác

Báo cáo của Tổ chức Liêm chính Tài chính Toàn cầu (GFI) xếp Việt Nam là quốc gia hàng đầu về hoạt động rửa tiền là không chính xác, cũng như không phản ánh đúng thực tế và quyết tâm của Chính phủ Hà Nội trong việc phòng, chống rửa tiền.

 

TIN VIỆT NAM

H Long tr thành đô th ln nht nước

Tỉnh ủy Quảng Ninh vào ngày 3/10 cho biết, Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ đã thống nhất chính thức sáp nhập huyện Hoành Bồ vào thành phố Hạ Long để mở rộng đô thị trung tâm tỉnh và đưa tỉnh này trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

 

TIN VIỆT NAM

EVN đã cp đin cho 100% s xã trên c nước

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã cấp điện cho 100% số xã trên cả nước và cấp điện ổn định 24/24 giờ cho 11/12 huyện đảo .

 

TIN QUỐC TẾ

Hong Kong s cm đeo mt n khi biu tình

South China Morning Post hôm 3/10 cho biết giới chức Hong Kong đang có kế hoạch đưa ra lệnh cấm căn cứ theo một luật khẩn cấp thời kỳ thuộc địa. Trưởng đặc khu hành chính Carrie Lam dự kiến sẽ tuyên bố lệnh cấm này vào thứ Sáu, ngày 4/10.

 

THỜI SỰ

V Thanh tra B Xây dng nhn hi l đã gii quyết đến đâu?

Công an tỉnh Vĩnh Phúc trong tháng 6 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 3 thành viên trong đoàn thanh tra Bộ xây dựng về tội nhận hối lộ của doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Tường. Bà Nguyễn Thị Kim Anh làm trưởng đoàn và bà Nguyễn Thùy Linh đang bị tạm giam, tuy nhiên trong một trả lời gần đây về vụ việc này khi được chất vấn sẽ mất bao lâu khi kết thúc thanh tra sẽ ra được kết luận, Phó chánh thanh tra Bộ Xây dựng lại cho rằng việc này khá phức tạp, lần đầu tiên xảy ra lại được dư luận quá quan tâm nên chưa biết như thế nào…

 

 

 

 

 

TV:

Vit Nam xác nhn tàu Trung Quc m rng  hot đng trong vùng đc quyn kinh tế

 

 

 

 

THỜI SỰ/PHÓNG SỰ:

Không tin mng xã hi sao li bt facebookers?

 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do

© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA

Tel. +1-202-530-4900

Website: rfa.org/vietnamese

Email: vietweb@rfa.org

 

               

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.

Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.

Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.

Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.