Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 21 tháng 5 năm 2022

 




TIN VIỆT NAM
Cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Cư Kuin, nói ông có hành vi thu thập các thông tin có nội dung xuyên tạc, không đúng sự thật, và đã viết ba bản báo cáo về vi phạm nhân quyền rồi gửi cho “đối tượng phản động ở nước ngoài” qua whatsapp trong năm 2020.


 




TIN VIỆT NAM

Một luật sư nhân quyền cho rằng Công an thành phố Hồ Chí Minh "bao che cán bộ" khi phủ nhận vụ điều tra viên đánh luật sư ngay tại trụ sở Phòng Cảnh sát Hình sự chỉ một ngày sau khi báo chí đưa tin rầm rộ về vụ việc.








 




TIN VIỆT NAM

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Văn Hai, bị khởi tố và bị bắt để điều tra về dính líu đến các gói thầu mua bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á.









TIN VIỆT NAM

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCK) Việt Nam, ông Trần Văn Dũng, bị Bộ Tài Chính cách chức và người thay thế hiện thời là Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi.







 





TIN VIỆT NAM

Các chuyên gia của Ngân hàng Thế giới (World Bank) khuyến cáo Việt Nam cần phải cải cách thể chế để tránh bẫy thu nhập trung bình và đạt được mục tiêu là quốc gia có thu nhập trung bình cao vào năm 2045 theo như Nghị quyết Đại hội 13 Đảng Cộng sản Việt Nam đặt ra hồi đầu năm ngoái.



 





TIN VIỆT NAM

Bắc Kinh cho tiến hành tập trận ở Biển Đông vào khi Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm hai đồng minh ở Châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc.



 





TIN VIỆT NAM

Philippines thiết lập tiền đồn biên phòng tại vùng Biển Đông có tranh chấp


Philippines đã thiết lập ba tiền đồn biên phòng tại ba đảo mà nước này đang chiếm đóng tại quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Mục đích để giám sát hoạt động qua lại của tàu thuyền, tăng cường an ninh vào khi căng thẳng trên biển tại khu vực này với Trung Quốc ngày càng gia tăng.










 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.