Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 30 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ông Trần Quốc Khánh, 61 tuổi, vào ngày 28/10 bị Tòa án tỉnh Ninh Bình tuyên sáu năm sáu tháng tù giam và hai năm quản chế với cáo buộc ‘tuyên truyền thông tin nhằm chống Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam’


 




TIN VIỆT NAM

Thông cáo báo chí dẫn tuyên bố của các chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc rằng “Bà Phạm Đoan Trang là nạn nhân mới nhất của việc cơ quan chức năng Việt Nam sử dụng cáo buộc tuyên truyền một cách mơ hồ nhằm đàn áp giới viết sách, phóng viên và những nhà bảo vệ nhân quyền; cũng như hình sự hóa việc thực thi quyền tự do bày tỏ ý kiến và quyền chia sẽ thông tin”.






 




TIN VIỆT NAM

Vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản, đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch được xác định là "nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cả hệ thống chính trị" trong đó báo chí là lực lượng đi đầu.







TIN VIỆT NAM

Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu áp dụng biện pháp răn đe, xử phạt một người phụ nữ tại địa phương về hành vi bị cho ‘cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực”. Báo chí Nhà nước Việt Nam đưa tin hôm 28 tháng 10.



 





TIN VIỆT NAM

Một nhóm khoảng 20 người lạ mặt vào đêm 26/10 bịt khẩu trang đi trên nhiều xe cầm theo dao phóng lợn, ném gạch đá vào nhà, uy hiếp, đe dọa nhà người dân ngay trong đêm. Bên cạnh đó chúng còn đập phá cửa và đồ dùng, cướp đi nhiều camera an ninh trong nhà.

 





TIN VIỆT NAM

Bắt đầu từ ngày 27/10, Việt Nam đã tiến hành tổ chức tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Hiện Việt Nam có khoảng 14 triệu trẻ trong độ tuổi này. Bộ Y tế cho biết những trẻ lớn tuổi hơn ở những thành phố lớn sẽ được ưu tiên tiêm mũi vắc-xin đầu tiên.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam nhận 800.000 liều vắc-xin AstraZeneca từ Australia


Hôm 28/10, Việt Nam tiếp nhận 800.000 liều vắc-xin AstraZeneca do Australia tặng Việt Nam. Đây là đợt giao hàng cuối trong cam kết của Australia tặng Việt Nam 1,5 triệu liều vắc-xin ngừa COVID-19 trong năm nay.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.