Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 10 tháng 11 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ngày 8 tháng 11, người dân ở xã Hưng Tây, tỉnh Nghệ An đăng tải trên mạng xã hội Facebook một đoạn video dài bốn phút, ghi lại cảnh công an xô đẩy và giải tán đám đông người dân nhằm mở lối đi vào khu dự án xây dựng đài thoá thân hoàn vũ hay còn gọi là nhà hỏa táng.


 




TIN VIỆT NAM

Facebook hôm 9/11 cho biết hashtag saltbae (#saltbae) theo tên của đầu bếp nổi tiếng người Thổ Nhĩ Kỳ trong bữa ăn bò dát vàng của Bộ trưởng Tô Lâm đã không còn bị chặn trên toàn cầu.






 




TIN VIỆT NAM

Nhóm Công tác Liên Hiệp Quốc Về Giam giữ Tùy tiện (WGAD) vào ngày 4/11 vừa qua công bố quan điểm về trường hợp tù nhân lương tâm, thầy giáo dạy nhạc Nguyễn Năng Tĩnh và kêu gọi trả tự do cho ông.







TIN VIỆT NAM

Bộ trưởng Bộ Lao động và Thương binh xã hội (LĐ&TBXH) Đào Ngọc Dung trong chiều ngày 8/11 có phát biểu trước Quốc hội cho rằng dù còn nhiều khó khăn nhưng Việt Nam đã thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân.



 





TIN VIỆT NAM

Trong hai ngày 8 và 9/11, Việt Nam nhận gần ba triệu liều vắc-xin phòng COVID-19 Pfizer, Moderna thông qua cơ chế Covax. Bộ Y tế đồng thời cũng nhận 1.910 tủ lạnh bảo quản vắc-xin và kim tiêm do Úc hỗ trợ.

 





TIN VIỆT NAM

Trong đợt hỗ trợ lần ba cho những người bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19, Thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn hơn 1,42 triệu người chưa nhận được tiền.

 





TIN VIỆT NAM

Dân tiếp tục phản đối Nhà máy Xi măng Áng Sơn do ô nhiễm


Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 11, 15 hộ dân này đã dựng lều bạt, căng rào chắn trước cổng vào nhà máy, yêu cầu lãnh đạo cho dừng hoạt động hoặc hỗ trợ cho các hộ dân đến nơi khác sinh sống. Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cùng chính quyền địa phương, các sở, ngành đã tổ chức đối thoại, nghe đại diện các hộ dân trình bày nguyện vọng và bàn cách giải quyết.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.