Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
chị Nguyễn Thị Duyên là cháu dâu của cụ Lê Đình Kình gửi đơn lần 2 đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra trả lại tài sản cho chị gồm một chiếc xe ô tô và một số đồ trang sức trị giá gần 65 triệu đồng hoặc điều tra "kẻ nào lợi dụng việc thi hành công vụ ăn trộm tài sản cá nhân của công dân"


 




TIN VIỆT NAM
Cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến hôm 19/5 nói trước phiên toà xét xử rằng ông chỉ được học về chỉ huy quân sự, không được đào tạo về quản lý kinh tế, đất đai.


 




TIN VIỆT NAM
Các chuyên gia y tế hàng đầu từ ba miền Việt Nam đã có thêm hội chẩn để đánh giá tình trạng và khả năng ghép phổi cho bệnh nhân này.





TIN VIỆT NAM
Sở Tài nguyên & Môi trường Đà Nẵng hôm 19/5 cho biết để hạn chế tình trạng các doanh nghiệp Trung Quốc “núp bóng” sở hữu nhà đất, Sở đang rà soát các luật có liên quan.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân (TAND) Cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) chiều 18/5 nhận thông báo, không khởi tố vụ án đối với kiến nghị của VKS về vụ việc có dấu hiệu vi phạm quy định bảo vệ bí mật nhà nước.

 





TIN VIỆT NAM
Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 cán bộ xã Xuân Dương vì đã lạm quyền trong khi thi hành công vụ.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân tỉnh Tiền Giang hôm 18/5 đã tuyên phạt một loạt án tù dành cho 8 bị cáo là cán bộ thuộc Công ty Đô thị Mỹ Tho trong vụ án tham nhũng với số tiền sai phạm 16 tỷ đồng.

 





TIN VIỆT NAM
Nhiều doanh nghiệp từng không ký hợp đồng gạo dự trữ quốc gia sau khi trúng thầu hồi tháng 3/2020 lại tiếp tục trúng thầu trong lần đấu thầu này.

 





THỜI SỰ
Bộ Quốc phòng Việt Nam tăng cường tàu trực, tuần tra, kiểm soát trên các vùng biển trọng điểm với mục tiêu sẵn sàng bảo vệ chủ quyền Biển Đông. Biện pháp đó có thể giúp Việt Nam trụ vững trong trường hợp xảy ra tình huống xấu nhất?


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.