Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 24 tháng 4 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Bệnh nhân số 137 của Việt Nam bị nghi ngờ có kết quả dương tính với virus SARS-Cov-2 gây bệnh COVID-19 sau nhiều lần xét nghiệm có kết quả âm tính và đã phải nhập viện trở lại sau 1 ngày được xuất viện


 




TIN VIỆT NAM
Trong 4 tháng đầu năm 2020, gần 5 triệu người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, với 59% tạm nghỉ việc, 28% nghỉ việc luân phiên và 13% mất việc.


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam cho biết phát hiện thêm 2 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số lên 270 người mắc bệnh, kể từ khi nước này tuyên bố dịch bùng phát từ cuối tháng 1/2020. Hai ca nhiễm mới nhất là du học sinh trở về từ Nhật Bản.





TIN VIỆT NAM
Việt Nam ghi nhận, trong 5 năm qua, không có bệnh nhân tử vong do bệnh sốt rét và số người mang ký sinh trùng sốt rét giảm 50%.

 





TIN VIỆT NAM
Các nhà hoạt động vì quyền động vật phản đối tình trạng những con mèo đen bị giết hại và chế biến để bán như một loại thuốc chữa trị coronavirus tại Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM

Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, Chống thiên tai vào ngày 24/4 thông báo cho biết, các tỉnh miền núi phía Bắc có mưa lớn gây giông lốc khiến ít nhất 5 người chết và 1 người mất tích, nâng tổng số người chết do thiên tai lên 9 người từ đầu năm tới nay.

 





TIN VIỆT NAM
11 cán bộ ở Thanh Hóa hôm 24/4 bị kết án do lợi dụng chức vụ quyền hạn, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vấn đề đất đai.

 





TIN VIỆT NAM
Công an Hà Tĩnh vào ngày 24 tháng 4, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại Công ty Cổ phần Gang thép Hà Tĩnh và các Tổ chức tín dụng có liên quan, do vi phạm về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

 





TIN VIỆT NAM
Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương, ông Vũ Mạnh Thía được giao giữ chức Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp-Phát triển Nông thôn. Việc điều động cán bộ này được nói là vì vợ của ông Thía liên can trong vụ án Đường “Nhuệ”.

 





TIN VIỆT NAM
Thanh tra TP.HCM đã chỉ ra nhiều sai lạm liên quan đến lĩnh vực đất đai, nhà ở trong kết luận thanh tra phòng chống tham nhũng, lãng phí trong việc quản lý, sử dụng vốn nhà nước tại Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn (Resco).


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.