Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 5 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Hội đồng Thẩm phán cho rằng hai cấp sơ thẩm và phúc thẩm kết án anh Hồ Duy Hải về tội cướp tài sản, giết người là có căn cứ, không oan sai. Tội giết người bị xử tử hình và tội cướp tài sản bị tuyên 5 năm tù là đúng pháp luật.


 




TIN VIỆT NAM
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng hôm 8/5 lên tiếng phản đối lệnh cấm đánh bắt cá mà Trung Quốc tự đặt ra từ ngày 1/5 đến 16/8 ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi Trung Quốc không làm phức tạp thêm tình hình.


 




TIN VIỆT NAM
Một người đang bị giam tại Số 04, đường Phan Đăng Lưu, thành phố Hồ Chí Minh , anh Lê Quý Lộc được cho biết bị ngược đãi đánh đập trong khi bị giam giữ.





TIN VIỆT NAM
Phạm nhân Nguyễn Quang Lập (36 tuổi) tử vong sau 3 ngày chấp hành án tại trại giam Công an huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

 





TIN VIỆT NAM
Phiên tòa sơ thẩm tại Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội vào chiều ngày 8 tháng 5 năm 2020 đã tuyên phạt bà Đặng Thị Huệ (còn gọi là Huệ Như) và ông Bùi Mạnh Tiến 15 tháng tù giam với cáo buộc "gây rối trật tự công cộng.

 





TIN VIỆT NAM
Tỉnh Tiền Giang tại khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Loang cho biết tính đến 5/5/2020 đã chi đợt 1 hơn 108 tỷ đồng cho hơn 103.000 người thuộc nhóm đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Phiên xử phúc thẩm vụ án thâu tóm loạt dự án bất động sản và nhà đất công sản liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ ‘nhôm’ và hai cựu Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cùng 17 người khác vào ngày 8/5 đến phần tranh tụng.

 





TIN VIỆT NAM
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đề nghị giới chức thành phố Toyama khẩn trương điều tra vụ việc một thực tập sinh Việt Nam bị mất tích hồi đầu tháng 4 và thi thể được tìm thấy vào đầu tháng 5.

 





TIN VIỆT NAM
Người dân địa phương phản ánh nhà máy xử lý chất thải nguy hại đầu tiên của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV), tại Quảng Ninh gây ô nhiễm môi trường trong 3 năm qua.

 





TIN VIỆT NAM
Tập đoàn Apple lần đầu tiên sẽ sản xuất hàng triệu sản phẩm tai nghe không không dây AirPods tại Việt Nam trong quý II năm nay, trong bối cảnh đại dịch COVID-19.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.