Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Ông Trump ch trích Trung Quc xây dng căn c quân s Bin Đông

2016-12-05 
Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ hôm Chủ nhật 4/12 công khai trách cứ Bắc Kinh hạ giá đồng nhân dân tệ để trục lợi khi xuất khẩu hàng sang Mỹ và tự ý xây dựng những căn cứ quân sự tại Biển Đông.

 

Trung Quc, Trump và Bin Đông sp ti

2016-12-05 
Vẫn còn sớm để có thể nói về chính sách của Mỹ thời ông Donald Trump đối với Châu Á, Trung Quốc và Việt Nam.

 

Vit Nam s l thuc kinh tế hơn na vào Trung Quc?

2016-11-30 
Nếu Mỹ bỏ TPP, nhiều người dự đoán rằng điều đó tạo điều kiện cho Trung Quốc chiếm ưu thế về kinh tế trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Như vậy Việt Nam sẽ lệ thuộc về kinh tế hơn nữa vào Trung Quốc hay không?

 

Tác gi “Chết bi Trung Quc” s c vn kinh tế cho Tng thng Trump?

2016-12-05 
Một trong những vị cố vấn kinh tế cho Tổng thống đắc cử Donald Trump là giáo sư Peter Navarro, ông cũng là tác giả cuốn sách Death by China (Chết bởi Trung Quốc) mà chính ông Trump từng nói là rất thích. Liệu nếu được tiếp tục chọn trong vai trò cố vấn kinh tế GS Navarro có thể giúp gì cho Tổng thống đắc cử Trump trong chính sách với Trung Quốc?

 

Biu tình chng thu phí qua cu Bến Thy 1 sang ngày th ba

2016-12-05 
Biểu tình chống trạm thu phí qua cầu Bến Thủy 1 tiếp tục diễn ra hôm nay sang ngày thứ ba.

 

Mưa lũ min Trung, 15 người chết và 1 người b thương

2016-12-05 
Có 15 người chết và 1 người bị thương do mưa lũ ở miền Trung tính đến chiều tối hôm nay.

 

Tàu chiến Philippines thăm Cam Ranh

2016-12-05 
Tàu chiến BRP Ramon Alcaraz FF-16 cùng với 126 thuỷ thủ đoàn của hải quân Philippines cập cảng quốc tế Cam Ranh ngày hôm nay, bắt đầu chuyến viếng thăm kéo dài 4 ngày.

 

Tòa Australia kết án 17 ngư dân Vit Nam

2016-12-05 
Tòa sơ thẩm ở thành phố Darwin, Australia vào ngày hôm nay ra thông báo cho biết đã kết án 17 ngư dân thuộc một tàu đánh cá của Việt Nam với lý do đánh bắt cá bất hợp pháp trong vùng biển thuộc chủ quyền của nước này.

 

Mt thai ph Biên Hoà nhim virus Zika

2016-12-05 
Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tiến hành cuộc họp khẩn vào ngày hôm nay nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh do virus Zika gây ra.

 

Chưa dám đả h ch đập vài con rui

2016-12-02 
Hầu hết báo điện tử dòng chính ở Việt Nam đều đưa tin về sự kiện hàng loạt cán bộ bị kỷ luật vì dính tới quy trình bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.

 

Ti sao ngư dân K Anh vn chưa nhn được tin đền bù ca Formosa?

2016-12-02 
Theo quyết định 1880 của chính phủ về việc đền bù cho ngư dân chịu thiệt hại do Formosa gây nên, thì trong tháng 10 tất cả mọi ngư dân phải nhận được tiền bù, tuy nhiên đến tháng 12 ngư dân ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh vẫn chưa nhận được tiền bù của Formosa.

 

Thc trng đàn áp, sách nhiu tôn giáo ti Vit Nam

2016-12-02 
Một số chức sắc tôn giáo không theo hệ thống nhà nước, công khai phê phán chính quyền Hà Nội là mình liên tục bị sách nhiễu, đàn áp. Thực trạng thế nào?

 

Phía sau nhng cuc đấu tranh gi đất

2016-12-01 
Lý do gì mà những người dân oan phải chấp nhận đánh đổi tự do? Lý do gì mà những người con của họ, là những thanh niên trẻ đã chọn hai chữ “dấn thân” để tiếp bước dù có phải chịu tù đày?

 

Cuc sng di cư ca ph n min Tây Nam B

2016-12-01 
Hội thảo Khoa học “Phát triển kinh tế-xã hội vùng Tây Nam Bộ sau 30 năm đổi mới”, do Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ, hồi cuối tháng 10 cho biết làn sóng di cư khỏi vùng đồng bằng sông Cửu Long đáng báo động, trong đó nữ giới chiếm tỉ lệ cao. Đời sống di cư của những phụ nữ miền Tây như thế nào?

 

Vì sao tái cu trúc nông nghip Vit Nam vn trì tr?

2016-11-30 
Sau nhiều năm tuyên truyền hứa hẹn, tiến trình tái cấu trúc nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam vẫn trì trệ và không đồng bộ cùng nhau. Các chuyên gia về chiến lược nông nghiệp và phát triển nông thôn nói gì về vấn đề này?

 

Li hay hi khi che du thông tin?

2016-11-30 
Che dấu thông tin là căn bệnh của các chế độ toàn trị mặc dù chính sách chống tham nhũng hay tội phạm môi trường luôn được chính quyền đề cao với những nghị quyết mạnh mẽ và quyết liệt.

 

T thin qua câu chuyn Phan Anh

2016-12-04 
Câu chuyện từ thiện không mãi suôn sẻ như Phan Anh và người yêu mến anh mong mỏi. Sau khi Phan Anh trích trong số tiền quyên góp cứu trợ lũ miền Trung để tặng vào quỹ “Hiểu về trái tim” số tiền 2 tỷ thì vụ việc trở nên ồn ào dẫn đến những điều không đẹp cho hình ảnh người MC này.

 

Trao đổi Thư tín ngày 03.12.2016

2016-12-03 
Trong tuần qua, hai tàu cá Quảng Ngãi cùng 20 người, bao gồm thuyền trưởng và thuyền viên trôi lênh đênh trên vùng Biển Đông do tàu chết máy suốt mấy ngày qua vẫn chưa được tiếp cứu; và một tàu đánh cá của ngư dân Thanh Hóa bị một tàu cá của Trung Quốc đâm rồi bỏ chạy, khiến một thuyền viên rơi xuống biển mất tích.

 

Phn ng v Quc tang cho Ch tch Fidel Castro ti Vit Nam

2016-11-29 
Dư luận xã hội đang tranh luận về việc Ban chấp hành Trung ương Đảng, Quốc Hội, Chủ tịch nước, Chính phủ và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa có quyết định để tang Chủ tịch Fidel Castro của Cuba với hình thức Quốc tang.

 

Vit Nam – Cuba: Tương đồng và khác bit

2016-12-05 
Sau 56 năm từ ngày Chính phủ Cộng hòa Cuba và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa thiết lập quan hệ ngoại giao (2/12/1960 – 2/12/2016), giữa Việt Nam và Cuba đã tồn tại một mối quan hệ được cho là mật thiết và kỳ lạ xuyên hơn 50 năm.

 

Fidel Castro

2016-12-02 
Sự thật thì không thể lẫn lộn mơ mộng hay thần tượng những kẻ dựng nên đền đài của mình bằng sinh mạng và máu của người khác.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.