Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Ân Xá Quc tế lên tiếng v vic bt giam M Nm

2016-10-14 
Ân Xá Quốc tế- Amnesty International, hôm qua ra thông cáo kêu gọi cần có hành động khẩn cấp đối với trường hợp blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Đây là lên tiếng mới nhất về trường hợp này sau khi đại diện EU, Hoa Kỳ, Anh, Đức ở Việt Nam có tuyên bố tương tự.

 

Ngh An yêu cu trc xut Linh mc Đặng Hu Nam

2016-10-14 
Ủy ban Nhân Dân Tỉnh Nghệ An vừa có văn bản do ông Lê Xuân Đại, Phó chủ tịch UBND Tỉnh ký thay Chủ tịch Tỉnh yêu cầu "Cụ Giám Mục Vinh chấn chỉnh các hoạt động mục vụ của Linh mục Đặng Hữu Nam và không bố trí Linh mục Đặng Hữu Nam tiếp tục hoạt động trên địa bàn tỉnh Nghệ An".

 

Trung Quc đặt nhà máy đin ht nhân sát biên gii Vit Nam

2016-10-14 
Cơ quan chức năng Hà Nội sẽ cử đoàn sang Trung Quốc làm việc liên quan ba nhà máy điện hạt nhân của nước này đặt sát biên giới Việt Nam.

 

Di nhà máy thép Vit Pháp đi đâu để tránh ô nhim?

2016-10-14 
Tỉnh Quảng Nam chiều hôm qua họp báo về việc di dời nhà máy luyện cán thép Việt Pháp hiện ở thị xã Điện Bàn lên đầu nguồn sông Vu Gia, huyện Nam Giang.


Nga ‘võ mm’ khi nói mun quay li căn c quân s Cam Ranh

2016-10-13 
Thứ Trưởng Quốc phòng Nga mới đây nói với các nghị sĩ nước này rằng Nga đang xem xét khả năng quay lại các căn cứ quân sự của nước này ở Việt Nam và Cuba. Một chuyên gia về quân sự quốc tế cho rằng tuyên bố này của Nga rất khó thành sự thật vì sẽ đặt Việt Nam vào tình thế khó.

 

Ông Antonio Guterres được b nhim làm Tng thư ký Liên Hip Quc

2016-10-14 
Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc với 193 quốc gia thành viên hôm qua nhất trí bổ nhiệm cựu thủ tướng Bồ Đào Nha Antonio Guterres vào vị trí tổng thư ký nhiệm kỳ năm năm bắt đầu từ ngày 1 tháng giêng sang năm.

Trung Quc ve vãn Bangladesh

2016-10-14 
Sau Campuchia, hôm nay chủ tịch Tập Cận Bình đến thăm Bangladesh. Đây là chuyến công du xứ nam Á này đầu tiên trong vòng ba thập niên qua của một vị chủ tịch Trung Quốc.

 

Trung Quc xóa n cho Campuchia

2016-10-14 
Trung Quốc xóa 90 triệu đô la Mỹ mà năm ngoái Campuchia nợ Bắc Kinh, ngoài ra chính quyền của chủ tịch Tập Cận Bình sẽ cấp thêm 15 triệu đô la cho Bộ Quốc Phòng Xứ Chùa Tháp.

 

Người dân Thái Lan thương tiếc nhà Vua

2016-10-14 
Hôm nay tại Thái Lan, đông đảo dân chúng nước này tập trung dọc nhiều tuyến đường ở thủ đô Bangkok chờ được trông thấy xe đưa thi hài quốc hương mới băng hà Bhumibol Adulyadej về Hoàng cung.

 

Cơn bão

2016-10-10 
Chủ nhật 2 tháng 10, khoảng một vạn người tại Hà Tĩnh biểu tình đòi nhà máy Formosa bồi thường thiệt hại vì đã gây ra thảm họa môi trường Vũng Áng, đẩy hàng trăm ngàn người sống dựa vào biển không còn kế sinh nhai.

 

Đỗ Trung Quân vi “Cơm cá ngày xưa”

2016-10-08 
Đỗ Trung Quân vẽ như đang làm thơ. Màu là chữ, bố cục là kết cấu của từng câu dài ngắn mang hơi thở của ngôn ngữ thi ca, đường nét là hơi hướm của bài thơ qua cái tứ ẩn sâu đàng sau trang giấy.

 

Nông thôn mi: bán đất làm cng làng tht to

2016-10-07 
Nhiều nghi vấn đối với tương lai và hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam, sau khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội bày tỏ lo ngại về khoản nợ đọng 15 ngàn tỷ đồng mà các địa phương không có khả năng trả nợ.

 

Ký túc xá min phí cho sinh viên nghèo hc gii

2016-10-06 
Cỏ May là tên một khu ký túc xá nằm trong khuôn viên Đại Học Nông Lâm Sài Gòn, được xây dựng và trang bị tiện nghi với 54 căn phòng và có sức chứa trên 400 sinh viên.

 

Trung Quc làm sao xóa n?

2016-10-05 
Hôm 1/10, đồng bạc của Trung Quốc chính thức trở thành một ngoại tệ dự trữ trong cái rổ ngoại tệ của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, ngang hàng đồng Mỹ kim, đồng Euro, đồng Anh kim và đồng Yen Nhật. Biến cố cứ tưởng như trọng đại này thật ra lại không được các thị trường tài chính quốc tế quan tâm bằng câu hỏi là Trung Quốc sẽ xóa nợ như thế nào, với hậu quả ra sao?

 

Vaccine phòng st xut huyết có th làm tăng s ca nhp vin

2016-10-04 
Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học quốc tế cho thấy vaccine phòng sốt xuất huyết của hãng Sanofi Pasteur mặc dù có tác dụng bảo vệ một số người nhưng lại làm bệnh thêm nặng ở một số người khác. Điều này đặt ra những lo ngại về việc sử dụng rộng rãi loại vaccine này.

 

Bí thư thành y

2016-10-03 
Trong hệ thống chính trị Việt Nam hiện tại, cũng như các quốc gia cộng sản trong quá khứ, các ông bí thư đảng giữ vai trò rất quan trọng. Ở mọi cấp độ của hệ thống quyền lực đều có những ông bí thư, từ bí thư khu phố, rồi phường xã, quận huyện, tỉnh thành, rồi cuối cùng lớn nhất là ông Tổng bí thư.

 

Nhng vai trò không ai thay thế được

2016-10-01 
Trong cải lương có những vai trò mà một khi soạn giả đã “đo ni đóng giày” cho một nghệ sĩ nào đó thì coi như vĩnh viễn, hay nói một cách khác là khi một nghệ sĩ đã nổi danh ở một vai trò nào rồi thì sau này người khác đóng rất khó mà được khán giả chấp nhận.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.