Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục công tác vận động các nước và tổ chức quốc tế cung ứng vắc-xin ngừa COVID-19 cho Hà Nội. Kêu gọi được ông Phúc đưa ra trong các cuộc gặp tại New York khi ông đến để tham gia khóa họp 76 của Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc.


 




TIN VIỆT NAM

Giới chức Hà Nội lên tiếng kêu gọi người dân cẩn trọng vì dịch bệnh COVID-19 có thể bùng phát trở lại sau khi thành phố nới lỏng giãn cách vì người dân ùn ùn đổ ra đường trong đêm Trung thu 21/9 vừa qua.






 




TIN VIỆT NAM

Truyền thông Nhà nước dẫn lời ông Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM rằng chính quyền một số nơi trên địa bàn thành phố đã hiểu sai rằng "bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng" thì đồng nghĩa với việc đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các ca mắc COVID-19. Trong khi chủ trương của thành phố là để cho các F0 cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện.







TIN VIỆT NAM

Kể từ ngày 1/12 tới đây, các hành vi làm, phát tán thông tin bịa đặt, vu khống trên mạng nhằm xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác sẽ bị phạt tối đa 60 triệu đồng.



 





TIN VIỆT NAM

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Bộ Công an ngày 21/9 đã tiến hành khám xét nhà riêng của đại tá Phùng Anh Lê, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Tham nhũng, Kinh tế, Buôn lậu thuộc Công an TP Hà Nội.

 





TIN VIỆT NAM

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao hôm 22/9 ban hành cáo trạng, truy tố ông Nguyễn Đức Chung, Cựu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ."

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc cam kết ngừng tham gia các dự án nhiệt điện than

 


Việc Trung Quốc cam kết ngừng tham gia xây dựng các nhà máy nhiệt điện than ở nước ngoài có thể cắt các khoản đầu tư tổng trị giá 50 tỷ USD  đồng thời giúp giảm lượng khí thải carbon trên toàn cầu.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.