Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 07 tháng 1 năm 2022

 





TIN VIỆT NAM
Hai nhà hoạt động đưa nhiều tin tức về vụ việc xảy ra ở xã Đồng Tâm là bà Nguyễn Thị Tâm và ông Trịnh Bá Phương, quyết định kháng cáo bản án mà tòa sơ thẩm áp đặt lên họ.


 




TIN VIỆT NAM

Một tướng quân đội Việt Nam mới đây thừa nhận rằng, trên thực tế thời kỳ cao điểm của dịch bệnh COVID-19 thì chính quyền TPHCM và các tỉnh phía nam áp dụng các biện pháp còn cao hơn cả tình trạng khẩn cấp, nhưng không ban bố tình trạng này vì sợ bị chỉ trích.






 




TIN VIỆT NAM

Hôm 6 tháng 1, Viện Kiểm sát Quân sự khu vực 52 thuộc Quân khu 5, Bộ Quốc phòng phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ba bị can là quân nhân thuộc Tiểu đoàn BB50 để điều tra với cáo buộc “Cố ý gây thương tích”, theo các tờ báo nhà nước dẫn nguồn tin giấu tên.







TIN VIỆT NAM

Công an tỉnh Long An vừa bắt tạm giam ông Lê Tùng Vân, 90 tuổi, người đứng đầu Tịnh Thất Bồng Lai vào ngày 6/1, sau khi cơ sở tôn giáo này bị khởi tố hôm 4/1 với cáo buộc lợi dụng tôn giáo để trục lợi.



 





TIN VIỆT NAM

Cựu chủ tịch Thủ đô Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung cùng những người bị tuyên án trong vụ mua chế phẩm Redoxy-C làm sạch nước sông, hồ tại Hà Nội kháng cáo án sơ thẩm.

 





TIN VIỆT NAM

Chiếm đoạt gần 2 triệu đô la của đối tác nước ngoài, một nữ giám đốc công ty tại thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã bị Công an bắt tạm giam

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc phát hiện vi-rút corona trên trái thanh long nhập từ Việt Nam


Các siêu thị tại một số thành phố thuộc hai tỉnh Giang Tây và Chiết Giang của Trung Quốc đã phải tạm ngừng hoạt động sau khi phát hiện các dấu vết của vi-rút corona trên trái thanh long nhập khẩu từ Việt Nam.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.