Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 23 tháng 11 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ba nhà hoạt động vì quyền đất đai trong cùng gia đình, một nhà hoạt động môi trường và một nhà hoạt động nhân quyền khác vừa được Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam(MLNQVN) công bố nhận Giải Nhân Quyền Việt Nam 2021. MLNQVN cho biết thông tin này trong một thông cáo báo chí hôm 20/11/2021.


 




TIN VIỆT NAM

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 22/11 nói với lãnh đạo các nước ASEAN nhân Thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc rằng Bắc Kinh không tìm cách bắt nạt các nước láng giềng nhỏ hơn và sẽ không bao giờ lấy lợi thế nước lớn để tìm bá quyền trong khu vực.






 




TIN VIỆT NAM

Phản ứng trước vụ việc Trung Quốc dùng vòi rồng xịt thẳng vào tàu Philippines ở Biển Đông, cơ quan ngoại giao của Liên minh Châu Âu ra tuyên bố phản đối các hành động đơn phương gây phương hại đến sự hoà bình và an ninh khu vực của Bắc Kinh.







TIN VIỆT NAM

Ông Ngô Thanh Long, người đã phát biểu: “báo chí của cộng sản chung với phản động để đánh một Nguyễn Phương Hằng” tại buổi livestream của bà này hôm 14/11, đã bị Sở Thông tin Truyền thông Bình Dương gửi giấy mời làm việc.



 





TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội ngày 22/11 mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bảy năm tù một cựu cán bộ công an vì giúp cho hai tội phạm người Trung Quốc làm giả chứng minh nhân dân để được ở lại Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM

Tính đến hết tháng 10/2021, đã có hơn 700 ngàn người Việt Nam rút Bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần, tăng 5,45% so với cùng kỳ năm 2020.

 





TIN VIỆT NAM

Mượn tạm tiền để trả nợ thầu cao tốc Bến Lức - Long Thành


Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (DN) vừa đồng ý với đề xuất của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho phép dùng tiền của DN để trả nợ cho nhà thầu dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành để tránh bị nhà thầu kiện.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.