Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 29 tháng 4 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Bộ thông tin- Truyền thông Việt Nam hôm 29/4 cho rằng, Facebook và Google đang gây tác động mạnh mẽ đối với xã hội Việt Nam nhưng gần như chưa tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Theo thống kê của CPJ, tính đến ngày 1/12 năm ngoái, có ít nhất 63 nhà báo ở Châu Á đang bị giam giữ. Trong số này, Trung Quốc giam giữ 48 người, tiếp theo là Việt Nam với 12 nhà báo, Ấn độ có 2 người và Myanmar giam giữ 1 người.


 




TIN VIỆT NAM

Thủ tướng Việt Nam vừa đồng ý với đề xuất của Bộ Công Thương cho hoạt động xuất khẩu gạo được trở lại bình thường từ ngày 1 tháng 5 năm 2020.





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Lâm Đồng vào ngày 28/4 vừa ra quyết định khởi tố ông Lê Văn Minh nguyên giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Lâm Đồng cùng 2 người khác về tội “vi phạm quy định về quản lý rừng” theo điều 233 Bộ luật hình sự.

 





TIN VIỆT NAM
Nhân dịp 30/4 năm 2020, 113 phạm nhân tại TP.HCM được giảm án, tha tù trước thời hạn có điều kiện. Trong số này có hai phạm nhân là công an bị tù về tội “dùng nhục hình”.

 





TIN VIỆT NAM
Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội thừa nhận công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền giải quyết các vụ việc phát sinh trong nhân dân chưa sát, còn hạn chế, như vụ việc xảy ra tại xã Đồng Tâm.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công An Việt Nam có thêm hai thứ trưởng gồm Thiếu tướng Lê Quốc Hùng và Lê Tấn Tới.

 





TIN QUỐC TẾ
Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc (PLA) lên tiếng trên mạng xã hội rằng cơ quan chức năng Hoa Lục đã điều tàu chiến, máy bay tiến hành hoạt động theo dõi, giám sát, xác định, nhận diện và xua đuổi một chiến hạm của Hoa Kỳ ra khỏi khu vực đảo Hoàng Sa.

 





TIN VIỆT NAM
Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết như vừa nêu và được mạng báo chuyên ngành thủy hải sản Undercurrent News loan đi ngày 1 tháng 8.

 










 





THỜI SỰ
Trong số các nhà báo ngoại quốc ở Việt Nam, ký giả Dan Southerland là một trong ít người ở lại tới ngày cuối cùng và chứng kiến ngày chót của Việt Nam Cộng Hòa 30 Tháng Tư 1975.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.