Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 3 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Tuyên bố chung đưa ra trong cùng ngày nêu rõ hai phía bày tỏ những quan ngại sâu sắc về các diễn biến gần đây gây bất ổn trong vùng. Một trong những điều gây quan ngại là Luật Hải cảnh mà Trung Quốc thông qua liên quan đến những yêu sách chủ quyền bị cho là vô căn cứ của Bắc Kinh ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.


 




TIN VIỆT NAM

Những người đầu tiên được tiêm vaccine là những cán bộ, nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế làm nhiệm vụ lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch.


 




TIN VIỆT NAM
Hôm 16 tháng Ba, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đã ký quyết định phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế cửa khẩu Móng Cái đến năm 2040. Báo Nhà nước đưa tin hôm 16 tháng Ba năm 2021.







TIN VIỆT NAM

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Sơn La hôm 17/3 ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Thị Kim An, nguyên giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La, để điều tra hành vi "thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

 





TIN VIỆT NAM

Chín người Việt cùng trú tại xã Thanh Long, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, tổ chức cho năm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép bị khởi tố bị can, khởi tố vụ án.

 





TIN VIỆT NAM
Sở Cảnh sát thành phố Gumi, tỉnh Gyeongsang - Hàn Quốc cho biết, một phụ nữ Việt Nam tên Nguyễn Thị Búp, quê ở Cà Mau, nghi bị chồng Hàn Quốc sát hại vào tối ngày 6/3/2021.

 





TIN VIỆT NAM
Cảnh sát Đức đã bắt 02 người Việt Nam và một người đàn ông Đức sau một đợt truy quét trong khuôn khổ một cuộc điều tra một nhóm tội phạm được cho là đã cưỡng ép người Việt tham gia hoạt động mại dâm sau khi được đưa bất hợp pháp vào Đức. Hãng thông tấn AP đưa tin ngày 17/3.

 



 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.