Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 1 năm 2022

 




TIN VIỆT NAM
Nhà báo Mai Phan Lợi, quản trị viên của nhóm Góc nhìn Báo chí công dân có gần 120 ngàn thành viên và nhóm Diễn đàn Nhà báo trẻ vừa bị tuyên bốn năm tù giam với cáo buộc trốn thuế trong phiên tòa diễn ra vào sáng 11/1/2022.


 




TIN VIỆT NAM

Các báo cáo viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc (UN) hôm 1/11/2021 đã gửi một bức thư đến Chính phủ Việt Nam, yêu cầu cung cấp các thông tin về việc bắt giữ và kết án đối với một số các nhà hoạt động tại Việt Nam trong năm 2020 và 2021. Bức thư vừa được công bố trên trang web của UN theo thông lệ 60 ngày kể từ khi gửi.






 




TIN VIỆT NAM

Gia đình cho biết nhà hoạt động Đỗ Nam Trung đã gửi đơn kháng cáo bản án do tòa án sơ thẩm tỉnh Nam Định tuyên hôm 16 tháng 12 năm 2021.







TIN VIỆT NAM

Hơn 16 ngàn công nhân công ty Pou Chen Việt Nam ở Biên Hòa, Đồng Nai tiếp tục đình công sang ngày thứ tư sau khi lãnh đạo công ty ra thông báo tiếp tục giữ nguyên mức thưởng Tết Nguyên đán như quy định trước đó



 





TIN VIỆT NAM

Quốc hội Việt Nam hôm 11/1 đã bỏ phiếu thông qua gói hỗ trợ kinh tế lên đến 350 ngàn tỷ đồng tương đương hơn 15 tỷ đô la Mỹ nhằm phục hồi và phát triển kinh tế bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết có thể phải đối mặt với những hình phạt và thậm chí là đơn kiện từ các nhà đầu tư sau vụ bán chui 74,8 triệu cổ phiếu vào ngày 10/1 vừa qua thu lợi gần 1.700 tỷ đồng.

 





TIN VIỆT NAM

Đầu sỏ vụ test kit Việt Nam vẫn còn ‘lẩn tránh’


Kẻ chủ mưu trong vụ bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Nam vẫn còn lẩn khuất. Những người bị khởi tố trong vụ án cho đến lúc  này chỉ là những kẻ thực hành, giúp sức.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.