Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Tng Bí thư: Đảng suy thoái nhưng cm bôi bn

2016-12-09 
Phát biểu tại Hội nghị chỉnh Đảng tại Hội trường Diên Hồng tòa nhà Quốc hội ngày 9/12/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xác định sẽ không đóng cửa để chỉnh đốn Đảng và sẽ diệt tận gốc nạn tự diễn biến tự chuyển hóa trong nội bộ Đảng.

 

S có nhiu quan chc b cáo buc tham nhũng chy thoát?

2016-12-13 
Có nhận định cho rằng sẽ còn nhiều quan chức khác tiếp tục chạy trốn và lý do một phần là ở quyết tâm chống tham nhũng của đảng không mạnh mẽ và những cơ chế, quy định sai pháp luật.

 

Các chuyên gia nói gì v tin đồn đổi tin?

2016-12-12 
Ngân Hàng Nhà Nước nhiều lần bác bỏ tin đồn sẽ có đổi tiền, trong lúc nguồn tin Ngân Hàng Phát Triển Châu Á ADB sẽ mua lại một số ngân hàng yếu kém mới được loan tải khiến dư luận ‘bán tín, bán nghi’.

 

Người Vit Phn Lan biu tình cho nhân quyn Vit Nam

2016-12-10 
Phần Lan, một quốc gia có rất ít người Việt sinh sống, lần đầu tiên sau hơn 10 năm im ắng, đã đồng hành cùng các cộng đồng người Việt tự do trên thế giới đến trước Đại sứ quán Việt Nam ở thủ đô Helsinki để lên tiếng đòi hỏi Nhân Quyền cho Việt Nam.

 

Biu tình cho Nhân Quyn Vit Nam ti London

2016-12-12 
Sáng Chủ Nhật ngày 11/12/2016, hơn 200 thanh niên Việt Nam trên khắp nước Anh đã biểu tình trước tiền đình Đại sứ quán CSVN tại London để đòi Nhân Quyền, Tự Do, Dân Chủ cho dân tộc Việt Nam.

 

Ông Trump ch trích Trung Quc v Bin Đông, tin t, Bc Hàn

2016-12-12 
Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ tiếp tục chỉ trích Trung Quốc thao túng tiền tệ, gây cẳng thẳng ở Biển Đông và dung túng chương trình hạt nhân của Bắc Hàn.

 

Tin Việt Nam

 

 

1.000 người dân Hà Tĩnh khiếu kin Formosa bi thường không chính xác

2016-12-12 
Gần 1.000 người dân làng tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh sáng nay đi khiếu kiện về vấn đề bồi thường cho thảm họa môi trường do Formosa gây nên.

 

Xô xát gia chính quyn và người dân Hà Tĩnh, 1 người b thương

2016-12-11 
Xô xát giữa cán bộ và người dân dẫn đến thương tích trong cuộc họp về bồi thường thảm họa do Formosa gây ra, đã khiến hơn 300 người dân kéo đến vây trụ sở ủy ban xã yêu cầu giải thích.

 

Nguyên Tng giám đốc Ngân hàng Đông Á b bt

2016-12-10 
Ông Trần Phương Bình, nguyên Tổng giám đốc Ngân Hàng Đông Á bị công an bắt giam tối thứ Bảy 10/12. Báo chí trong nước loan tin này và cho biết thêm, cùng bị bắt với ông bình là bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, nguyên Phó tổng giám đốc và 3 nhân viên khác của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Á.

 

Vit Nam kết án tù 4 người vượt biên b Úc tr v

2016-12-13 
Tòa án tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu hôm nay tuyên án nhóm dùng thuyền đưa người vượt biên đến New Zealand, nhưng bị lực lượng chức năng Australia bắt và trả về Việt Nam.

 

Vit Nam - Úc ký Bn ghi nh ngăn người nhp cư trái phép

2016-12-13 
Hôm qua, tại Canberra, bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm cùng ông Peter Dutton, bộ trưởng Nhập cư và Bảo vệ Biên giới của Australia ký Bản Ghi Nhớ về vấn đề trả người về lại Việt Nam.

 

B công an điu tra v n Dak Lak

2016-12-13 
Sáng hôm nay, Công an tỉnh Dak Lak họp báo về vụ nổ và khẳng định vụ việc chỉ là tai nạn, không thấy dấu hiệu khủng bố.

 

Vit Nam phn đối Trung Quc k nim “70 năm thu hi Hoàng Sa, Trường Sa”

2016-12-12 
Việt Nam hôm nay lên tiếng phản đối việc Trung Quốc kỷ niệm điều mà Bắc Kinh gọi là “70 năm thu hồi Hoàng Sa, Trường Sa” vào giữa tuần qua.

 

Vit Nam mi n Độ thăm dò năng lượng ti khu vc Bin Đông

2016-12-12 
Việt Nam mời Ấn Độ tiến hành thăm dò các nguồn năng lượng tại khu vực Biển Đông cũng như ủng hộ kế hoạch mở rộng quan hệ ngoại giao đa phương với các nước khác.

 

Mc sư Nguyn Công Chính b chuyn tri tù

2016-12-12 
Tù nhân chính trị, mục sư Nguyễn Công Chính, bị trại tù An Phước, tỉnh Bình Dương chuyển đi nhưng không cho gia đình biết.

 

Tin Quốc Tế

 

Trung Quc ch trích tng thng đắc c Trump v Đài Loan

2016-12-13 
Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị hôm qua lên tiếng cảnh báo tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ về tuyên bố liên quan đến chính sách ‘Một nước Trung Hoa’ của Bắc Kinh.

 

Đài Loan kêu gi thanh niên nhp ngũ

2016-12-12 
Một diễn biến liên quan đến mối quan hệ tay ba Hoa Kỳ-Trung Quốc- Đài Loan là hôm nay, Bộ Quốc Phòng Đài Bắc kêu gọi thanh niên nhập ngũ để góp phần bảo vệ an ninh lãnh thổ.

 

Hoãn cuc gp Nht - Trung - Hàn

2016-12-13 
Nhật Bản cho hoãn một thượng đỉnh theo kế hoạch được tiến hành ở Tokyo với Trung Quốc và Hàn Quốc trong tháng này.

 

Trung Quc ng h chiến dch bài tr ma túy ca Tng thng Duterte

2016-12-13 
Hôm qua đại sứ Trung Quốc ở Manila cho biết Bắc Kinh sẵn sàng cung cấp vũ khí giúp tổng thống Rodrigo Duterte trong cuộc chiến chống ma túy gây nhiều chỉ trích hiện nay.

 

Người điu hành h thng tài chánh Hng Kông xin t chc

2016-12-12 
Ông Tằng Tuấn Hoa, người điều hành hệ thống tài chánh Hồng Kông đã xin từ chức, và tức khắc có dự đoán cho rằng ông muốn ra tranh cử chức đặc khu trưởng, thay thế cho ông Lương Chấn Anh sắp mạn nhiệm vào tháng Ba năm tới.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.