Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 2 tháng 10 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Hôm 2-10-2020, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của 5 người gồm các ông: Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu và Nguyễn Quốc Tiến.


 




TIN VIỆT NAM
Hôm 30-9-2020, Bộ trưởng ngoại giao 2 nước Anh và Việt Nam ra "Tuyên bố chung về quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Vương quốc Anh" trong 10 năm tới, trong đó có cam kết "thúc đẩy và bảo vệ quyền con người".


 




TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Đắk Lắk hôm 1/10 đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Quyết định phê chuẩn Lệnh tạm giam đối với Tiến sĩ Phạm Đình Quý - giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng - về tội Vu khống, theo Điều 156 Bộ luật Hình sự 2015.





TIN VIỆT NAM
Người phát ngôn Bộ Công an Việt Nam, Thiếu tướng Tô Ân Xô, hôm 2 tháng 10 cho biết tình trạng sức khoẻ của ông cựu Chủ tịch Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung hiện “bình thường trong điều kiện mới”.

 





TIN VIỆT NAM
Theo tin từ báo chí Nhà nước Việt Nam hôm 2 tháng 10, TAND TP HCM ra quyết định trả toàn bộ hồ sơ vụ án Lê Quốc Tuấn bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi, TP.HCM.

 





TIN VIỆT NAM
Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) ngày 2/10 thông báo tạm đình chỉ nhiều cán bộ công an phụ trách quản lý khu vực để kiểm tra, xem xét trách nhiệm, lĩnh vực, sau khi triệt phá sới gà khủng  ở đường Võ Văn Kiệt, quận 6, TPHCM.

 





TIN VIỆT NAM
Từ năm 2015 - 2020, Kiểm toán Nhà nước đã đề nghị xử lý tài chính hơn 323 ngàn tỷ đồng, trong đó tăng thu ngân sách Nhà nước hơn 67 ngàn tỷ đồng, giảm chi ngân sách gần 83 ngàn tỷ đồng; đồng thời cung cấp 376 báo cáo kiểm toán và các tài liệu liên quan cho các cơ quan có thẩm quyền điều tra, giám sát.

 





TIN VIỆT NAM
Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã giảm xuống mức chưa từng thấy trong ít nhất 20 năm. Đây là một bức tranh tổng thể ảm đạm về tác động dai dẳng của đại dịch, ngay cả ở một quốc gia đã tiêu diệt COVID-19 và có nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Đại dịch COVID-19 đã tạo ra một cuộc khủng hoảng đối với nền dân chủ trên toàn thế giới, tạo lý do vỏ bọc cho chính phủ các nước có thể gây gián đoạn bầu cử, bịt miệng các nhà phê bình và báo chí.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.