Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Ông Luật sư Nguyễn Hồng Bác cho rằng yêu cầu thực nghiệm hiện trường mà ba luật sư Đặng Đình Mạnh, Lê Văn Luân nêu ra khiến ông Bách thấy đau nhói trong tim.


 




TIN VIỆT NAM
Chiều 10-9-2020, sau 4 ngày diễn ra phiên tòa xử 29 người dân Đồng Tâm, các luật sư ra về thì bị ít nhất 4 người lạ mặt, mặc thường phục đeo bám và theo dõi cho đến khi về tới văn phòng luật sư Ngô Anh Tuấn.


 




TIN VIỆT NAM
Tại hội nghị trực tuyến ASEAN - Mỹ hôm 10/9, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo đã lên tiếng thúc giục các nước ASEAN không làm ăn với các công ty Trung Quốc tham gia xây dựng các đảo nhân tạo ở Biển Đông.





TIN VIỆT NAM
200 thùng rượu Hoa Điêu được sản xuất tại Trung Quốc bị Hải quan cửa khẩu Chi Ma, tỉnh Lạng Sơn tạm giữ vì có hình ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam.

 





TIN VIỆT NAM
Ngày 10/9, nguyên Trưởng ban Nội chính tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Văn Điều, được người dân phát hiện trong tình trạng tử vong gần đài tưởng niệm liệt sĩ xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

 





TIN VIỆT NAM
Bốn bị cáo là thành viên trong một gia đình. Người cha và con trai bị truy tố về hai tội chống người thi hành công vụ và cố ý gây thương tích. Bà mẹ và người con rể bị truy tố tội chống người thi hành công vụ.

 





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Quảng Bình hôm 10/9 cho biết vừa bắt giữ hai người tổ chức cho nhóm 17 người khác đi vượt biên sang Úc.

 





TIN VIỆT NAM
Sáng ngày 10 tháng 9 năm 2020, trên facebook của ông Trần Văn Thương có dòng trạng thái kêu cứu: “SOS công an huyện xuyên mộc bắt con tôi là Trần Văn Khương lúc 3 giờ sáng không không lý do. Hiện nay không biết đem đi đâu. Xin loan báo mọi người yểm trợ.”

 





TIN VIỆT NAM
Theo Cục An ninh Mạng và Phòng chống Tội phạm Sử dụng Công nghệ cao thuộc Bộ Công an chính phủ Hà Nội, Việt Nam đang phải đối phó với những hiểm họa to lớn từ không gian mạng.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.