Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

 

M – Anh – EU kêu gi Vit Nam phóng thích Blogger M Nm

2016-10-12 
Hoa Kỳ, Liên minh Châu âu EU và Anh Quốc đồng loạt kêu gọi Chính phủ Việt Nam phóng thích Blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Phương tây cũng khuyến nghị Nhà nước cộng sản toàn trị nên dành thêm quyền tự do cho người dân.

 

Mng lưới blogger Vit Nam: Công an bt M Nm là vi phm quyn t do ngôn lun

2016-10-11 
Mạng lưới blogger Việt Nam hôm 11/10 ra tuyên bố khẳng định việc Công an Việt Nam bắt giam Mẹ Nấm là vi phạm quyền tự do ngôn luận và tấn công vào nguyện vọng của người dân Việt Nam muốn có một môi trường an toàn và một nhà nước có trách nhiệm.

 

Công an đàn áp, bt b nhóm xã hi dân s

2016-10-09 
Trưa thứ Bảy 8/10, một nhóm nhà hoạt động xã hội dân sự từ Sài Gòn xuống Vũng Tàu kết hợp với những thành viên khác tại đây nhằm trao đổi kinh nghiệm hoạt động xã hội dân sự nhưng đã bị công an ập vào bắt đi, tạm giữ họ trong nhiều giờ liền.

 

Tòa tr đơn khi kin Formosa ca người dân

2016-10-08 
Sáng hôm nay 8 tháng 10, Chánh án Tòa án Nhân Dân tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Văn Thắng, cho biết tòa đã trả lại 506 đơn khởi kiện Công ty Formosa của người dân huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An.

 

Đan Mch cam kết thúc đẩy quan h kinh tế vi Vit Nam

2016-10-11 
Đan Mạch chia sẻ những quan ngại về những diễn biến gần đây trên Biển Đông và cam kết thúc đẩy quan hệ kinh tế với Việt Nam. Đó là nội dung trong những cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Đan Mạch Ngài Kristian Jensen với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tại Hà Nội vào ngày hôm 11/10.

 

Th tướng Vit Nam yêu cu báo cáo v d án thép Cà Ná

2016-10-11 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu 4 Bộ báo cáo về dự án thép của tập đoàn Tôn Hoa Sen dự định xây dựng ở Cà Ná, tỉnh Ninh Thuận trước khi có quyết định chính thức về dự án này.

 

Chính quyn Đà Nng phn đối Trung Quc bu c ti Hoàng Sa

2016-10-10 
Hôm nay, chính quyền Thành phố Đà Nẵng ra tuyên bố phản đối Trung Quốc tổ chức bầu cử tại Hoàng Sa.

 

Trung Quc đang phá hy môi trường Bin Đông

2016-10-12 
Hầu hết tác động phá hủy môi trường Biển Đông là bắt nguồn từ Trung Quốc. Đây là đánh giá của các chuyên gia tham dự Hội thảo quốc tế mang tên “An ninh Môi trường và Hàng hải vì một Biển Đông xanh” tổ chức trong hai ngày 11-12 tháng 10 tại Hải Phòng.

 

Din đàn Kinh tế Vit Nam 2016 khai mc ti Hà Ni

2016-10-12 
Lên tiếng tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2016 tổ chức sáng nay tại Hà Nội, một số chuyên gia kinh tế bày tỏ lo ngại về tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế Việt Nam.

 

B Tài Chính ra hướng dn bi thường cho nn nhân Formosa

2016-10-10 
Hôm nay, Bộ Tài Chính Việt Nam công bố quyết định hướng dẫn bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển ở 4 tỉnh Bắc miền Trung do Fomosa gây ra hồi tháng 4 năm nay.

 

Blogger M Nm b bt vi điu 88

2016-10-10 
Tin chúng tôi nhận được từ Việt Nam cho biết vào lúc 11 giờ 30 blogger Mẹ Nấm tức Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị công an tỉnh Khánh Hòa bắt giữ tại thành phố Nha Trang.

Nhà hàng Vit: máy credit card nut tin khách hàng

2016-10-09 
Caracciolo David John, một du khách người Úc báo cho cơ quan điều tra Việt Nam rằng nhà hàng Nightfall đường Thái Văn Lung, Q.1 đã gian lận trên thẻ tín dụng của ông bằng cách liên tiếp rút tiền trong thẻ khi ông đưa ra tính tiền một bữa ăn tại đây.

 

Thêm hai nn nhân nhim zika ti Vit Nam

2016-10-09 
Cả hai trường hợp mới nhiễm zika là người sống ở Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh cả hai đều là nữ, và bệnh nhân ở Bình Dương hiện đang mang thai.

 

Th tướng ăn ph, ung cà phê đá Sài Gòn

2016-10-08 
Sáng hôm nay, 8 tháng 10 quán phở Phú Cường trên đường Nguyễn Hậu quận Tân Phú thành phố Hồ Chí Minh được một lãnh đạo cao nhất Việt Nam là ông Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới thăm.

 

Các t chc hưởng ng kêu gi sa đổi D tho lut tôn giáo – tín ngưỡng Vit Nam

2016-10-11 
Hôm thứ Năm ngày 6 tháng Mười, một thư ngỏ do 54 tổ chức tôn giáo và xã hội dân sự trong cũng như ngoài nước đồng ký tên, được gởi đến chủ tịch quốc hội Việt Nam với ý kiến về Dự Thảo Luật Tôn Giáo và Tín Ngưỡng mà quốc hội có kế hoạch thông qua trong kỳ họp từ ngày 20 tháng Mười đến trung tuần tháng Mười Một tới.

 

Đảng s chính mình: “T din biến - T chuyn hóa”

2016-10-11 
Vấn đề gọi là “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” đang trở thành mối đe dọa sự tồn vong của chế độ Xã hội Chủ nghĩa ở Việt Nam. Nguy cơ ấy được Đảng Cộng sản nhận diện như thế nào, tác hại ra sao?

 

Có ni s hãi nào phía sau đàn áp?

2016-10-11 
Sau những sự kiện được dư luận gọi là lịch sử diễn ra ở Nghệ An, Hà Tĩnh cuối tháng 9 vừa qua thì ngay tuần lễ đầu tiên của tháng Mười, chính quyền Việt Nam đã thực hiện hàng loạt biện pháp bắt bớ, đàn áp lên các nhà hoạt động dân sự và bất đồng chính kiến.

 

Vì sao công nhân Ngh An biu tình?

2016-10-11 
Trong 3 ngày đầu tháng 10, khoảng 3.000 công nhân thuộc công ty TNHH Matrix thuộc khu công nghiệp Bắc Vinh ở Nghệ An đã liên tiếp biểu tình để đòi quyền lợi cho mình.

 

Sau M Nm là ai?

2016-10-11 
Những người hoạt động dân chủ nhân quyền biết rằng việc Mẹ Nấm bị bắt chỉ là mở đầu cho một loạt các vụ đàn áp khác sắp tới và họ đã chuẩn bị cho tình trạng xấu nhất.

 

B Công An ra thông cáo v Vit Tân để làm gì?

2016-10-10 
Bộ Công an lại khẳng định Việt Tân là một tổ chức “đồng phạm tội khủng bố”, đồng thời đe dọa sẽ bị xử lý theo luật pháp Việt Nam đối với những người có liên quan. Điều đó có ảnh hưởng về mặt tâm lý thế nào với dân đang khiếu kiện Formosa?

 

Ban điu hành mi ca Hi đồng Giám mc VN

2016-10-10 
Hội đồng Giám mục Việt Nam vừa ra mắt Ban Thường vụ và các Chủ tịch của các Uỷ ban mới cho nhiệm kỳ 2016–2019.

 

Little Saigon tiếp tc tun hành ng h nn nhân Formosa

2016-10-10 
Chiều tối Thứ Bảy 8 Tháng 10, đông đảo đồng hương quanh vùng Little Saigon ở Miền Nam California lại tiếp tục xuống đường tuần hành và thắp nến để ủng hộ tinh thần và cầu nguyện cho các phong trào đấu tranh vì tự do nhân quyền của đồng bào trong nước, đặc biệt là cho các nạn nhân của thảm họa Formosa.

 

Ngư dân nói gì khi tòa án Hà Tĩnh tr li đơn kin

2016-10-10 
Vào sáng ngày 08 tháng 10 năm 2016, ông Nguyễn Văn Thắng, Chánh án TAND tỉnh Hà Tĩnh, đã quyết định trả lại 506 lá đơn của ngư dân huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An về việc kiện Formosa và yêu cầu Formosa bồi thường.

 

Ti sao h thô bo vi ph n?

2016-10-10 
Ngày 9 tháng 10 một nhóm người gặp nhau tại khách sạn Herra Palace để bàn thảo về vấn đề xã hội dân sự đã bị công an, an ninh thành phố Vũng Tàu bắt và đối xử thô bạo, nhất là đối với những phụ nữ tham dự buổi họp mặt này.

 

Tranh chp đất đai vn là vn đề phc tp ti Vit Nam

2016-10-07 
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài nguyên Môi trường, Việt Nam có tỷ lệ khiếu kiện đất đai 70% trong tổng số đơn từ khiếu nại nói chung, cán bộ vi phạm về đất đai càng ngày càng nhiều trong lúc người có nhiệm vụ giải quyết thì lại thiếu tinh thần trách nhiệm.

 

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.