Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 12 năm 2020

 



TIN VIỆT NAM
Một báo cáo quốc tế mới về xã hội dân sự được công bố hôm 8/12 xếp Việt Nam vào danh sách các nước “đóng”, tức là mức cao nhất trong đàn áp xã hội dân sự và các quyền con người căn bản.


 




TIN VIỆT NAM
Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói tại cuộc họp Bộ Chính trị để tiếp thu ý kiến đóng góp của đảng bộ trực thuộc trung ương, các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân rằng Đảng sẽ hết sức tiếp thu các ý kiến xác đáng đối với các văn kiện Đại hội 13.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Công an Việt Nam hôm 7/12 cho biết bộ này đang làm việc với gia đình để vận động cựu Thứ trưởng thương mại Hồ Thị Kim Thoa về nước đầu thú.





TIN VIỆT NAM
Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố bị can với ông Trần Tấn Hải, Phó tổng giám đốc Công ty Tân Thuận và ba người khác để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Giáo dục và Đào tạo đã yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh An Giang, Trường Trung học phổ thông Vĩnh Xương xử lý vụ việc nữ sinh lớp 10 Trung học phổ thông Vĩnh Xương, tỉnh An Giang tự tử một cách thấu đáo, đúng pháp luật.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Kế hoạch-Đầu tư cảnh báo về tình trạng các công ty cho vay ngang hàng (P2P) nước ngoài đang tìm cách chuyển hướng hoạt động sang thị trường Việt Nam. Trong đó chủ yếu là các công ty đến từ Trung Quốc, Nga, Indonesia và Singapore.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thông (NN&PTNT) ngày 8/12 thông báo về việc Trung Quốc đề nghị kiểm tra trực tuyến điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống COVID-19 của một số doanh nghiệp chế biến thuỷ sản xuất khẩu vào Trung Quốc.

 





TIN VIỆT NAM
Các chỉ số đo lường chất lượng không khí tại nhiều khu vực ở Thủ đô Hà Nội sáng ngày 8/12 lại chạm mức có hại cho sức khỏe.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.