Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  AChauTuDo.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:


Vit Nam đứng th 6 các nước có nhiu du hc sinh ti M

2016-11-15 
Hiện có hơn 21.000 sinh viên Việt Nam đang du học tại Hoa Kỳ, đưa Việt Nam lên đứng hàng thứ 6 trong số các nước có nhiều du học sinh theo học tại Hoa Kỳ.

 

Đình công t phát gia tăng Vit Nam

2016-11-15 
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhìn nhận tình trạng đình công tự phát trên cả nước đang gia tăng. Trong 5 năm vừa qua tính từ 2009 đến nay đã xảy ra hơn 3.600 vụ đình công hoặc ngừng việc tập thể mang tính tự phát ở 40 tỉnh thành.

 

Indonesia phóng thích 39 ngư dân Vit Nam

2016-11-15 
Hôm nay 15/11, 39 ngư dân Việt Nam được chính quyền Indonesia phóng thích đã lên đường về nước qua cửa khầu sân bay quốc tế Soekarno Hatta.

 

B Công Thương đình ch công tác ông Vũ Đình Duy

2016-11-15 
Bộ Công Thương cho biết có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa Chất Việt Nam, kể từ ngày hôm nay 15/11.

 

B Tài nguyên Môi trường chu trách nhim v Formosa

2016-11-15 
Trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều nay 15/11, Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Trần Hồng Hà nói rằng, vụ thảm họa môi trường biển do Formosa gây ra Bộ Tài nguyên Môi trường hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuy vậy ông Hà nhấn mạnh theo nguyên văn “chúng ta đã dồn hết sức để giải quyết hậu quả.”

 

Siêu th động vt hoang dã phi pháp Vit Nam

2016-11-14 
Làng Nhị Khê của Việt Nam là “siêu thị hàng động vật hoang dã phi pháp” thu về hằng triệu đô la Mỹ.

 

Hi tho quc tế v Bin Đông ti Nha Trang

2016-11-14 
Một hội thảo quốc tế về Biển Đông đang diễn ra tại thành phố Nha Trang Việt Nam.

 

B Công thương phi báo cáo th tướng v công tác t chc cán b

2016-11-14 
Bộ Công thương phải lãm rõ 8 vấn đề để báo cáo cho thủ tướng chính phủ; trong đó vấn đề đầu tiên là về công tác tổ chức, cán bộ và bộ máy của bộ này.

 

Hơn 470 d án thy đin b loi khi qui hoch

2016-11-14 
Hơn 470 dự án thủy điện bị Bộ Công Thương loại khỏi qui hoạch. Đây là thông tin mới nhất do bộ này đưa ra vào ngày hôm qua.

 

Mng lưới Nhân quyn Vit Nam công b gii thưởng 2016

2016-11-14 
Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam, trụ sở tại California Hoa Kỳ, hôm qua công bố giải thưởng năm nay dành cho luật sư Võ An Đôn, Mạng lưới Blogger Việt Nam và hai nhà đấu tranh cho dân oan Trần Ngọc Anh và Cấn thị Thêu.

 

Nhà máy thép Formosa Hà Tĩnh vi phm hơn 50 điu lut

2016-11-14 
Nhà máy thép Formosa tại Vũng Áng, Hà Tĩnh thuộc Tập đoàn Nhựa Formosa Đài Loan vi phạm hơn 50 điều; trong đó có qui trình sản xuất không được phép dẫn đến thảm họa môi trường biển tại khu vực bắc miền Trung Việt Nam từ đầu tháng tư vừa qua.

 

Ngoi trưởng M hy vng ông Donald Trump thay đổi quan đim v TPP

2016-11-13 
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hy vọng Tổng thống đắc cử Donald Trump sẽ thay đổi quan điểm về Hiệp Định Đối Tác Kinh Tế Xuyên Thái Bình Dương TPP mà Washington đã ký kết với 11 nước khác, trong đó có Việt Nam.

 

Vit Nam thiêu hy mt lượng ln ngà voi, sng tê giác

2016-11-12 
Hơn 2 tấn ngà voi và 70kg sừng tê giác đã được tiêu hủy thành tro tại Sóc Sơn, Hà Nội, chiều thứ Bảy 12/11/2016.

 

Khó kim tra vic chuyn giao công ngh t nước ngoài vào Vit Nam

2016-11-11 
Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Công nghệ và môi trường của Quốc hội, ông Phan Xuân Dũng nói rằng rất khó can thiệp vào quá trình chuyển giao công nghệ từ nước ngoài vào Việt Nam.

 

Vit Nam bi ri vic k lut cu B trưởng Vũ Huy Hoàng

2016-11-11 
Tổng thư ký Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Hạnh Phúc cho biết là nhiều cơ quan khác nhau đang nghiên cứu qui trình xử lý kỷ luật ông Vũ Huy Hoàng, cựu Bộ trưởng Bộ công thương.

 

Vit Nam cn 40 t USD để xây dng đường st cao tc Bc Nam

2016-11-11 
Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải của Việt Nam, ông Trương Quang Nghĩa cho biết số tiền cần có để xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam là 40 tỷ đô la Mỹ.

 

Thêm mt công dân Vit Nam b bt vi cáo buc hot động chính tr

2016-11-11 
Thêm một công dân Việt Nam bị công an bắt giữ, đánh đập, cáo buộc tội hoạt động đảng phái chính trị. Anh Đỗ Phi Trường một công dân cư ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh bị công an bắt vào hai ngày trước đây sau khi ông Lưu Văn Vịnh và một người bạn bị bắt tại nhà với cáo buộc vi phạm điều 79 Bộ luật hình sự.

 

Sáu thy th Vit Nam b khng b Philippines bt gi

2016-11-11 
Sáu thủy thủ người Việt bị một nhóm người có vũ trang bắt đi khi chiếc tàu hàng của họ bị tấn công ngoài khơi bờ biển miền Nam Philippines.

 

Hai người Na Uy gc Vit chết vì tai nn giao thông ti Vit Nam

2016-11-10 
Hai du khách người Na Uy gốc Việt Nam bị thiệt mạng khi chiếc xe bus chở họ bị tai nạn khi đang trên đường đi từ tỉnh Đắc Lắc đến thành phố Huế, miền Trung Việt Nam.

Vit Nam s dành 5.000 t đồng xây dng sân bay Long Thành

2016-11-10 
Quốc hội Việt Nam sẽ dành một khoảng tiền là 5.000 tỉ đồng để xây dựng sân bay quốc tế Long Thành tại vùng phụ cận của Thành phố Hồ Chí Minh.

 

B trưởng Công Thương: TPP không phi là tt c ca Vit Nam

2016-11-10 
Liên quan đến kỳ họp của quốc hội Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Công Thương ông Trần Tuấn Anh nói với báo Tuổi trẻ rằng Việt Nam đang đa dạng hóa các mối quan hệ thương mại của mình.

 

Quc hi s ngưng các d án đin ht nhân ti Vit Nam

2016-11-10 
Quốc hội Việt Nam sẽ đình lại các dự án nhà máy điện hạt nhân của mình. Hãng tin AP trích thông tin từ báo Tuổi trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết như vậy, và nói rõ nguyên nhân được đưa ra là nhu cầu về điện đang giảm, và giá các nguồn năng lượng khác cũng giảm.

 

M - Philippines sp tp trn chung phía Tây Palawan

2016-11-15 
Ngày mai, binh sĩ thuộc đơn vị quân sự đặc biệt của Hoa Kỳ và Philippines sẽ tham dự cuộc tập trận chung ở phía Tây Palawan.

 

Tòa Hng Kông không công nhn 2 đại biu đắc c

2016-11-15 
Tòa án hiến pháp và hành chánh đặc khu Hồng Kông mới ra phán quyết không công nhận 2 đại biểu đắc cử, vì lời tuyên thệ nhậm chức của họ không hợp lệ.

 

M nhn cho định cư mt s thuyn nhân b Úc tm gi Thái Bình Dương

2016-11-13 
Chính phủ Hoa Kỳ đồng ý nhận cho định cư một số thuyền nhân đang bị chính phủ Úc tạm giữ ở những đảo quốc Thái Bình Dương.

 

Th tướng Úc và Ông Trump không tho lun vic tái định cư thuyn nhân

2016-11-14 
Thủ tướng Australia, ông Malcolm Turnbull cho hay tuần rồi khi gọi điện thoại chúc mừng và thảo luận với Tổng thống Đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ, ông không nói gì đến việc Washington đồng ý nhận định cư một số thuyền nhân đang bị chính phủ Úc tạm giữ ở những đảo quốc Thái Bình Dương.

 

Myanmar: Quân chính ph tiêu dit 30 tên khng b Hi Giáo Rakhine

2016-11-14 
Trong những bản tin phổ biến ngày hôm nay, truyền thông Miến Điện cho hay trong những cuộc hành quân diễn ra tại bang Rakhine trong 2 ngày cuối tuần rồi, quân đội Miến đã bắn hạ ít nhất 30 tay súng thuộc một tổ chức hoạt động khủng bố được cho là của người Hồi Giáo Rohingya.

 

Tng thng Rodrigo Duterte cnh báo ISIS có th đến Philippines

2016-11-14 
Tổng thống Philippines, ông Rodrigo Duterte cảnh báo khủng bố Nhà Nước Hồi Giáo ISIS có thể dùng Philippines làm địa bàn hoạt động, và nếu điều này xảy ra, trọng tâm của ông là phải bảo vệ an ninh cho người dân và cho quốc gia, chứ không phải là nhân quyền.

 

M - Trung Quc cn hp tác để xây dng mi quan h

2016-11-14 
Chủ Tịch Nhà Nước Trung Quốc Tập Cận Bình nói rằng hợp tác là cách duy nhất và hữu lý nhất để xây dựng quan hệ giữa Washington với Bắc Kinh.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.