Mong quy vi gioi thieu "Ban tin hang ngay" cua RFA Viet ngu voi ban huu gan xa de ho co the tiep can mot nguon thong tin chinh xac va trung thuc, xin gui email ve vietweb@rfa.org. Thanh that cam on quy ban doc.

********************************************************

Moi ban vao trang nha RFATiengViet.net/  de doc va nghe nhung tin, bai moi nhat.

Nếu bị tường lửa ngăn chận, Bạn có thể vào trang nhà RFA bằng địa chỉ:  doctin.info

- If you wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietweb@rfa.org or click http://www.rfa.org/vietnamese/subscribenewsletter/   to subscribe Thank you for your interest.

-----------------------------------------------------------------------

 

Tin, bài đáng chú ý:

 

Tng thng Donald Trump ký chm dt TPP

Sau khi tuyên thệ nhậm chức được vài giờ, văn bản đầu tiên Tổng thống Donald Trump ký tại Nhà Trắng là chấm dứt Hiệp định TPP.

Tun hành chng Tng thng Donal Trump

Hàng triệu người tại Hoa Kỳ và nhiều thành phố trên thế giới đã xuống đường tuần hành chống tân Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump vào hôm thứ Bảy 21/01/2016.

 

Bc Kinh yêu cu tân chính ph M tôn trng "Mt Trung Quc"

Một lần nữa chính phủ Trung Quốc lên tiếng kêu gọi tân chính phủ Mỹ tôn trong chính sách chỉ có một nước Trung Hoa và Bắc Kinh là đại diện chính thức.

 

Đài Loan mun sng chung hòa bình vi Trung Quc

Trong bức thư gửi đến Đức Giáo hoàng Francis, Tổng thống Thái Anh Văn của Đài Loan bày tỏ hy vọng đất nước của bà sẽ có một thời kỳ mới sống chung hòa bình với Trung Quốc đại lục.

 

Cam kết Vit-Trung v tranh chp trên bin có đáng tin?

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc chuyến thăm Trung Quốc với thông cáo chung nhấn mạnh cam kết giữa hai nước trong việc kiểm soát bất đồng trên biển và giữ gìn hòa bình ổn định ở Biển Đông.

 

Mt ph n hot động cho nhân quyn và dân oan b bt giam

Công an Việt Nam vừa bắt giam một phụ nữ hoạt động nhân quyền, với cáo buộc “tuyên truyền chống nhà nước”, theo Điều 88 bộ luật hình sự.

 

Hàng chc ngàn người v quê ăn Tết

Trong ngày hôm nay, có đến 16 ngàn người đi xe lửa từ Sài Gòn về quê đón Tết nguyên đán ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

 

Gn Tết, lượng kiu hi v Vit Nam tăng mnh

Những ngày cuối năm, đặc biệt là giáp Tết dương lịch và Tết nguyên đán, lượng kiều hối chuyển về Việt Nam bắt đầu tăng mạnh.

 

K lut cu b trưởng Vũ Huy Hoàng

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội Việt Nam hôm nay ra nghị quyết và giao cho Thủ tướng chính phủ ban hành quyết định xử lý kỷ luật đối với ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Bộ trưởng Bộ Công thương.

 

Tiếp tc biu tình đòi bi thường v Formosa

Hai cuộc biểu tình đòi bồi thường thiệt hại thỏa đáng do thảm họa môi trường biển mà nhà máy thép Formosa gây nên nổ ra hôm nay 23 tháng Một ở khu vực miền Trung.

 

Truyn thông nước ngoài bôi bn cá tra Vit Nam

Những thông tin không chính xác do truyền thông nước ngoài loan tải có thể gây ảnh hưởng xấu đến ngành xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong năm nay.

 

Công ty Everbest Vit Nam xin ngng hot động

Công ty TNHH Everbest Việt Nam, trụ sở tại phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh gửi đơn đến UBND tỉnh Quảng Ninh xin ngừng hoạt động đầu tư trước thời hạn.

 

Gi giá xăng, tăng giá du

Kể từ 3 giờ chiều ngày thứ Năm 19/1/2017, giá bán lẻ xăng sẽ được giữ nguyên nhưng giá dầu vẫn tăng khoảng 300-500 đồng một lít theo quyết định của Liên bộ Công thương – Tài chính.

 

Người Vit được cho phép vào sòng bc trong nước

Bắt đầu từ tháng Ba tới đây người Việt Nam trên 21 tuổi, có thu nhập 10 triệu đồng một tháng trở lên được phép vào chơi ở các sòng bạc trong nước.

 

Trung Quc kêu gi quc tế hp tác dn độ các nghi phm tham nhũng

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi quốc tế hợp tác với Bắc Kinh nhằm dẫn độ các nghi phạm tham nhũng của Trung Quốc đào tẩu ra nước ngoài.

 

Indonesia bt 17 người nghi liên quan ISIS

Thứ Bảy vừa qua, 21/1/2017, cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 17 người mới bị Thổ Nhĩ Kỳ trục xuất, sau khi nhóm người này tới Thổ tìm đường sang Syria.

 

 

Thuế xăng tăng mnh: Người dân nói gì?

Đề xuất của Bộ Tài Chính về Dự thảo nới khung thuế bảo vệ môi trường, trong đó có đề xuất tăng thuế đối với xăng dầu lên mức cao nhất là 8000 đồng/lít, gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam.

 

Có mt "mái nhà chung" cho người Vit ti Pháp?

Hội nghị Tổng kết năm 2016 tại Trung Tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp đã đánh giá Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp ở quận 13, Paris là "một ngôi nhà chung ấm áp của Cộng đồng người Việt tại Pháp".

 

Dân bn đói nghèo

Nhiều người dân thành thị biết đến vùng cao qua những ảnh chụp phong cảnh miền núi hùng vĩ, nên thơ; tuy nhiên trong thực tế đời sống của nhiều dân tộc thiểu số vùng xa còn hết sức khó khăn.

 

Tr li K Anh (phn 1)

Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh là nơi nhà máy thép của Formosa từng xả hóa chất độc hại trực tiếp ra biển gây nên thảm họa môi trường dọc theo các tỉnh miền Trung kể từ tháng tư vừa qua.

 

Bnh vin t chi điu tr cho nhc sĩ Tô Hi?

Nhạc sĩ Tô Hải, 90 tuổi, được nhiều người biết đến qua một số sáng tác cách mạng ‘đỏ’; nhưng về sau chính ông công khai thừa nhận thời kỳ theo đàng cộng sản là ‘sai lầm’. Hiện ông đang rất ốm và bị bệnh viện từ chối điều trị.

 

Vì sao t b Ch nghĩa Xã hi?

Dư luận mấy ngày vừa qua bàn cãi, tranh luận lẫn cười cợt một cách ầm ĩ xoay chung quanh bài viết đăng trên tờ Quân Đội Nhân Dân có tựa đề: “Đòi từ bỏ Chủ nghĩa xã hội là sai lầm lớn”.

 

- Neu ban khong muon nhan ban tin nay nua, xin gui email den:

vietnews-leave@rfanews.org . Cam on Ban.

- If you do not wish to receive this newsletter, please send an e-mail to:

vietnews-leave@rfanews.org . Thank you for your patience.