Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 1 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Đại diện Cơ quan chức năng Đà Nẵng vào ngày 19 tháng 1 đi thăm những người từng làm việc tại Hoàng Sa. Đây là thời điểm mà cách đây 47 năm, Việt Nam mất hoàn toàn phần quần đảo Hoàng Sa vào tay Trung Quốc.


 




TIN VIỆT NAM
Tổng kiều hối mà Việt Nam nhận được trong 5 năm qua là 71 tỷ đô la, tăng trưởng trung bình 6% một năm. Năm 2018 và 2019, lượng kiều hối về Việt Nam là 16 và 16,7 tỷ đô la. Việt Nam là nước nhận kiều hối lớn thứ 9 thế giới trong năm 2020 và đứng thứ 3 trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sau Trung Quốc và Philippines.


 




TIN VIỆT NAM
Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an nói với báo Dân Trí rằng thông tin bà Thoa bị dẫn độ về nước là “tin vịt”, không đúng sự thật.





TIN VIỆT NAM

Việt Nam hôm 18 tháng 1 đã cấp giấy phép cho một đơn vị thuộc Foxconn của Đài Loan đầu tư 270 triệu USD xây dựng nhà máy sản xuất máy tính xách tay và máy tính bảng Apple ở tỉnh Bắc Giang.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Công an Việt Nam đã khởi tố thêm 4 người tại Tổng Công ty sản xuất xuất nhập khẩu Bình Dương do liên quan đến vụ chuyển nhượng 43 hectare đất công tại tỉnh này.

 





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu đề nghị truy tố ông Lê Đình Trung và pháp nhân là Công ty CP tập đoàn bia Sài Gòn Việt Nam, do ông này đồng sáng lập, do xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp.

 





TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Vĩnh Long khởi tố bị can đối với bệnh nhân COVID-19 số 1440 về tội ‘làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.’

 





TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát hôm 19/1 đề nghị mức án chung thân đối với ông Hoa Hữu Long - "thiếu tướng quân đội dỏm", người đang bị xét xử ở Hà Nội về tội lừa đảo gần 100 tỷ đồng của nhiều người.

 





TIN VIỆT NAM
Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CGTV) hôm 18/1 cho biết nước này chuẩn bị triển khai một giàn khoan dầu biển sâu lớn được sản xuất trong nước lần đầu tiên ra Biển Đông, dự kiến vào tháng 6 tới.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.