Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 27 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Bà Nguyễn Thị Tâm cùng với ông Trịnh Bá Phương và một số người dân Dương Nội khác là những người trực tiếp cập nhật thông tin về vụ việc Đồng Tâm thời điểm chính quyền bố ráp vào ngôi làng. Thông tin từ những người này sau đó được chia sẻ rộng rãi, tạo ra sự chú ý lớn của dư luận trong nước vào vụ việc.


 




TIN VIỆT NAM

Trong tuyên bố chung, các tổ chức lên án việc chính quyền Việt Nam bắt và giam giữ bà Phạm Đoan Trang, và kêu gọi chính quyền trả tự do cho bà Trang ngay lập tức và vô điều kiện.






 




TIN VIỆT NAM

Sáng 26/10, Tòa án Nhân dân huyện Thới Lai, thành phố Cần Thơ, đem năm nhà báo của nhóm Báo Sạch ra xét xử với cáo buộc "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước".







TIN VIỆT NAM

Mạng xã hội khổng lồ Facebook trong những năm qua trở thành một diễn đàn phổ biến cho giới hoạt động tại đất nước cộng sản này khi mà truyền thông độc lập bị cấm tiệt. Thế nhưng những tiếng nói chỉ trích trên mạng này trong thời gian sau này là mục tiêu bị ngăn chặn.



 





TIN VIỆT NAM

Quốc hội Việt Nam hôm 26/10 tranh luận gay gắt về việc trang bị máy bay cho Cảnh sát cơ động (CSCĐ) trong Luật Cảnh sát cơ động với những ý kiến trái chiều.

 





TIN VIỆT NAM

Toàn bộ các chốt, trạm kiểm soát dịch COVID-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sẽ tạm ngừng hoạt động từ 18 giờ ngày 26/10.

 





TIN VIỆT NAM

COVID-19: Gói hỗ trợ người lao động 4.500 tỷ đồng nhưng chỉ có hai địa phương phê duyệt


Chính phủ Việt Nam ngày 26/10 thông báo gói hỗ trợ đào tạo nhằm duy trì việc làm cho người lao động của Chính phủ với kinh phí hơn 4.500 tỷ đồng sau hơn ba tháng thực hiện chỉ có hai địa phương phê duyệt gói hỗ trợ này.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.