Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 4 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Vào tối ngày 7/4, cổng thông tin điện tử của Công an thành phố Hà Nội đăng thông tin cho biết bà Nguyễn Thuý Hạnh (sinh năm 1963) bị bắt giữ về tội "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo Điều 117 Bộ Luật Hình sự 2015.


 




TIN VIỆT NAM

Những vụ bắt giữ và khởi tố tuỳ tiện những người bảo vệ nhân quyền gia tăng nhanh chóng ở Việt Nam trong năm 2020, trong khi số lượng tù nhân lương tâm lên đến mức kỷ lục với ít nhất 173 người đang bị giam giữ, cao nhất kể từ khi Ân Xá Quốc Tế bắt đầu thực hiện các báo cáo về các con số này vào nằm 1996.


 




TIN VIỆT NAM

Vào khoảng tháng 8 năm 2020, ông Bùi Văn Cường bị tố cáo là đạo văn cho luận văn bảo vệ tiến sĩ của mình. Sau đó, công an đã bắt giữ võ sư- tiến sĩ Phạm Đình Quý, cựu giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng, người đã tố cáo ông Bùi Văn Cường đạo văn.







TIN VIỆT NAM

Trong số 13 thành viên Chính phủ được miễn nhiệm có bảy bộ trưởng không có tên trong Ban Chấp hành Trung ương đảng khóa 13. Cụ thể, trong số này có ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Giáo dục- Đào tạo do không trúng cử; còn những người hợp khác hoặc nghỉ theo chế độ hoặc được điều động nhận nhiệm vụ mới.

 





TIN VIỆT NAM

Theo The Hacker News, 80% các tổ chức bị tấn công bởi nhóm tin tặc là các cơ quan, tổ chức thuộc Chính phủ hoặc quân đội ở Việt Nam hoặc có liên quan đến các lĩnh vực y tế, ngoại giao, giáo dục và chính trị.

 





TIN VIỆT NAM
Từ tháng 10/2020, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã mở cuộc điều tra Việt Nam về thao túng tiền tệ và hoạt động gỗ bất hợp pháp. Chính sách tiền tệ của Việt Nam đã trở thành mục tiêu chỉ trích của chính quyền của Tổng thống Donald Trump.

 





TIN VIỆT NAM
Hà Nội dự kiến thay thế toàn bộ hàng cây phong lá đỏ trên trục đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh bằng loại cây khác trong tháng 4 này. Báo Nhà nước đưa tin hôm 7/4/2021.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.