Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 6 tháng 7 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Tù nhân chính trị Trương Duy nhất vào tuần qua có cuộc gặp với ba luật sư bào chữa để chuẩn bị cho phiên xử phúc thẩm dự kiến sẽ diễn ra theo qui định của Việt Nam sau  phiên sơ thẩm vào tháng 3 vừa qua.


 




TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân tỉnh Lâm Đồng hôm 6/7 đã tuyên án tổng cộng 19 năm tù đối với 3 người tham gia tổ chức Chính phủ Quốc gia Việt Nam Lâm thời với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Truyền thông trong nước loan tin này vào cùng ngày.


 




TIN VIỆT NAM
Một bản tuyên bố được các tổ chức xã hội dân sự và cá nhân lập ra hôm 5 tháng 7 năm 2020 với nội dung phản đối Tư pháp Việt Nam có dấu hiệu vi phạm thủ tục tố tụng hình sự trong xét xử vụ án Đồng Tâm.





TIN VIỆT NAM
Toà án nhân dân thành phố Hà Nội (TAND) dự kiến trong tháng 8 sẽ đưa ra xét xử vụ án ở Đồng Tâm khiến cụ Lê Đình Kình và 3 công an thiệt mạng.

 





TIN VIỆT NAM
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam vào chiều ngày 6 tháng 7 thông báo vừa ghi nhận thêm 14 ca nhiễm coronavirus từ Bangladesh trở về. Như vậy tính đến nay Việt Nam có 369 ca nhiễm COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Nguyên Bí thư tỉnh ủy và nguyên phó chủ tịch tỉnh Bình Thuận phản đối mạnh mẽ việc chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị.

 





TIN VIỆT NAM
Bãi rác Cam Ly lớn nhất thành phố Đà Lạt vừa bị sạt lở vào sáng 6/7. Theo tin báo trong nước loan đi thì hàng trăm tấn rác thải và nước thải phát sinh đổ xuống gần khu vực nhà dân.

 





TIN VIỆT NAM
Dịch bệnh bạch hầu lây lan tại vùng Tây Nguyên gây ra 34 trường hợp bị nhiễm bệnh và 3 ca tử vong, trong vòng một tháng qua.

 





TIN VIỆT NAM
Tài khoản Twitter chính thức của Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Nhật Bản hôm 3/7 vừa đăng tải video cám ơn Việt Nam đã cho phép máy bay P-3C ghé sân bay Tân Sơn Nhất tiếp liệu, trong lúc nhiều nước đã đóng cửa không phận vì dịch COVID-19.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.