Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 24 tháng 3 năm 2020

 





TIN VIỆT NAM
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm vừa có công điện khẩn vào ngày 24/3, yêu cầu công an các địa phương phải đến từng nhà dân để lập danh sách những người nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến 24/3 để phục vụ công tác phòng dịch bệnh COVID-19.


 




TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế hôm 24/3 cho biết, Việt Nam đang có 5 bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng, trong đó 3 bệnh nhân đang trong tình trạng nguy kịch.


 




TIN VIỆT NAM
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn ra “lệnh” đóng cửa toàn bộ các cơ sở kinh doanh, khu vui chơi giải trí, ăn uống tụ tập trên 30 người. Lệnh này bắt đầu từ 18 giờ ngày 24/3 đến hết ngày 31/3 để phòng chống dịch COIVD-19.





TIN VIỆT NAM
Người phát ngôn Bộ Ngoại  giao Việt Nam, Lê Thị Thu Hằng, vào ngày 23 tháng 3 đã lặp lại quan điểm “Việt Nam luôn tôn trọng, bảo vệ và thúc đẩy quyền con người”.

 





TIN VIỆT NAM
Công ty Hòn Tằm đổ đất đá xuống vịnh Nha Trang làm chết san hô, ảnh hưởng nghiêm trọng hệ sinh thái trong khu bảo tồn vịnh Nha Trang.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Mai Xuân Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải Quan, vừa ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị chức năng trong ngành yêu cầu một số công tác liên quan đến việc tạm dừng xuất khẩu gạo.



 





TIN Việt nam
Viện kiểm sát Quân sự Trung ương vừa kiến nghị thu hồi ba khu đất số 2, 7-9 và 9-11 trên đường Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM rộng hơn 7300 m2 do là đất của Quân chủng Hải quân quản lý nhưng nay đã rơi vào tay tư nhân.

 





TIN VIỆT NAM
12 nhân viên thuộc cấp của ông Trần Bắc Hà vừa bị đề nghị truy tố bị can trong vụ án sai phạm xảy ra tại Ngân hàng BIDV, Công ty Cổ phần chăn nuôi Bình Hà và Công ty TNHH thương mại và du lịch Trung Dũng.

 





TIN VIỆT NAM
Hà Nội ô nhiễm bụi mịn PM2.5 cao nhất cả nước tính từ ngày 13/3 tới nay.

 






THỜI SỰ
Một trong những biện pháp phòng, chống lây lan dịch Covid-19 là hạn chế tiếp xúc. Tuy nhiên vào ngày mồng một âm lịch, nhiều người dân Hà Nội đến lễ tại Phủ Tây Hồ, Chùa Quán Sứ. Trong số này nhiều người không đeo khẩu trang.



Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.