Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 12 tháng 11 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Chính quyền Trung Quốc cho xây dựng hệ thống hàng rào dây thép gai kiên cố dọc biên giới với Việt Nam, đáng chú ý là hệ thống hàng rào này được lắp đặt camera cảm biến, tự động phát cảnh báo xua đuổi khi có người lại gần.


 




TIN VIỆT NAM

Hãng tin Nhà nước Nga TASS hôm 12/11 trích báo cáo tài chính của công ty Rosneft cho biết công ty này đã bán toàn bộ cổ phần của công ty trong liên doanh Rosneft Vietnam BV, liên doanh hoạt động tìm kiếm và khai thác dầu khí ở lô 06.1 thuộc bể Nam Côn Sơn của Việt Nam đã từng bị tàu hải cảnh Trung Quốc quấy nhiễu từ năm 2019 đến nay.






 




TIN VIỆT NAM

Trong ngày 10/11/2021, ở TPHCM có 38 ca tử vong vì COVID-19, trong số đó có 12 người đã tiêm vắc-xin COVID-19 chiếm tỷ lệ 31%. Số người tiêm hai mũi là 10 người, còn hai người chỉ tiêm một mũi vắc-xin. Họ đều trên 50 tuổi và có bệnh nền.







TIN VIỆT NAM

Theo Chủ tịch Pham Văn Mãi thì buổi lễ nhằm tưởng nhớ những người đã không may mất vì COVID-19, chia sẻ những nỗi đau, mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch, cũng như chia sẻ với đồng bào vừa trải qua một trận đại dịch rất lớn.



 





TIN VIỆT NAM

Vừa qua, việc cô ca sĩ Han Sara người Hàn Quốc trình diễn ca khúc có tên Cô gái Z, với lời hát được trích từ một ca khúc Nhạc cách mạng (nhạc đỏ) đã dấy lên tranh luận trên mạng xã hội và truyền thông Nhà nước ở Việt Nam. Một nhạc sĩ cho rằng việc kiểm duyệt gây cản trở trong sáng tạo nghệ thuật.

 





TIN VIỆT NAM

Nhiều lãnh đạo Cục quản lý dược bị đề nghị truy tố về tội thiếu trách nhiệm trong vụ buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh xảy ra tại Công ty VN Pharma do Nguyễn Minh Hùng và Võ Mạnh Cường cầm đầu.

 





TIN VIỆT NAM

Tạm dừng xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc năm 2021 tại một số địa phương


Cục Quản lý Lao động Ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) VN ngày 11/11 thông báo sẽ tạm dừng tuyển chọn lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình Hệ thống Cấp phép Vấn đề Việc làm (gọi tắt EPS theo từ các tiếng Anh Employment Permit System) năm 2021 đối với 10 địa phương tại Việt Nam.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.