Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 05 tháng 11 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Phúc trình có tên ‘Nạn tra tấn và đối xử vô nhân đối với tù chính trị tại Việt Nam năm 2018 - 2019’ nêu rõ chi tiết những vụ tra tấn và đối xử vô nhân đạo đối với những người bị giam giữ theo các điều luật về an ninh quốc gia.


 




TIN VIỆT NAM
Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có văn bản đề nghị Bộ Công Thương sớm đánh giá mức độ an toàn đối với toàn bộ dự án Thuỷ điện Rào Trăng 3.


 




TIN VIỆT NAM
Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử, thuộc Bộ Thông tin- Truyền thông Việt Nam, yêu cầu Google ngừng việc chia sẻ tiền quảng cáo đối với các kênh Youtube có nội dung mà Hà Nội cho là nhảm nhí, giật gân.





TIN VIỆT NAM
‘Không có hồ chứa thủy điện, lũ lụt còn khủng khiếp hơn’ là phát biểu của ông Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Tài nguyên- Môi trường tại diễn đàn Quốc hội Việt Nam vào sáng ngày 5 tháng 11.

 





TIN VIỆT NAM
Luật sư Hà Huy Sơn hôm 5-11-2020 cho hay, ông đã được gặp thân chủ của mình là ông Trần Đức Thạch tại trại tạm giam tỉnh Nghệ An - lần đầu tiên sau khi kết thúc giai đoạn điều tra, tuy nhiên ông không được quyền sao chụp hồ sơ vụ án để làm căn cứ bào chữa mà chỉ được viết lại.

 





TIN VIỆT NAM
Lượng kiều hối về Việt Nam giảm lần đầu tiên trong năm nay kể từ năm 2010. Nguyên nhân được cho rằng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Khoảng 1,5 triệu người bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn, lũ lụt và sạt lở do 5 cơn bão liên tiếp đổ bộ vào miền Trung trong tháng qua.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Thương mại Hoa Kỳ quyết định áp thuế chống trợ cấp sơ bộ đối với lốp xe hơi và xe tải nhập từ Việt Nam, viện dẫn tiền đồng của Việt Nam ‘bị định giá thấp’.

 





TIN VIỆT NAM
Phiên tòa sơ thẩm xét xử ông Bùi Minh Chính, nguyên Chủ tịch Petroland, trong vụ án ‘Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ’, sẽ diễn ra trong hai ngày 25 và 26/11.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.