Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 25 tháng 6 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Những nghị viên thuộc mạng lưới khu vực Đông Nam Á cam kết cổ xúy và bảo vệ nhân quyền, thúc giục các lãnh đạo ASEAN phải bảo đảm đặt nhân quyền là trọng tâm cho công tác ứng phó dịch COVID-19 và hậu quả của dịch này.


 




TIN VIỆT NAM
Phúc trình thường niên về ‘Nạn buôn người’ trên thế giới vừa được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công bố hôm 25 tháng 6 năm 2020. Trong đó Việt Nam vẫn thuộc nhóm quốc gia có vấn đề buôn người ở bậc 2 cần theo dõi (Tier 2 Watch List).


 




TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An vào ngày 25/6 đã tuyên Nguyễn Thị Thắm (25 tuổi) 15 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài”, liên quan đến cái chết của 1 trong 39 người Việt trong thùng lạnh xe container vượt biên sang Anh.





TIN VIỆT NAM
Tuần duyên Malaysia hôm 24/6 cho biết nước này sẽ bắt giữ và truy tố những ngư dân thuộc các tàu cá Việt Nam đánh bắt cá trái phép trong vùng biển của Malaysia thay vì đuổi đi như trước đây.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ trưởng quốc phòng Nhật Bản, ông Taro Kono, cho rằng hoạt động của Trung Quốc tại Biển Đông hiện nay là ‘đáng báo động’.

 





TIN VIỆT NAM
Bí thư thành uỷ Hà Nội mong muốn có thể phối hợp với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và tổng thầu Trung Quốc để đưa dự án tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông sớm đi vào hoạt động.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dự tính trong năm 2020 sẽ bị lỗ nặng gần 1.400 tỷ đồng, tương đương giảm 23% so với năm 2019.

 





TIN VIỆT NAM
Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết hiện có hơn 5000 lao động Việt Nam ở nước ngoài cần phải về nước vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Phòng Cảnh sát Điều tra Tội phạm về Ma túy, Công an Thành phố Hồ Chí Minh ngày 25/06 thông báo vừa phá được một đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy từ Campuchia về Việt Nam, bắt giữ 12 người và nhiều vũ khí đạn dược.

 





TIN VIỆT NAM
Kinh phí đã chi cho công tác phòng, chống dịch tả lợn châu Phi, tính đến hết tháng 5 năm 2020, đã lên tới 13.248 tỷ đồng.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.