Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 3 tháng 7 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Ngày 2 tháng 7, gia đình của tù nhân lương tâm Cấn Thị Thêu thông báo nhận được tin bà Cấn Thị Thêu đang bị biệt giam trong trại tạm giam công an tỉnh Hoà Bình mà không rõ lý do. Chị Trịnh Thị Thảo, con gái của bà Cấn Thị Thêu cho RFA biết qua điện thoại.


 




TIN VIỆT NAM

Nhà báo Mai Phan Lợi vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP hà Nội khởi tố và bắt giam hôm 2/7 với cáo buộc trốn thuế theo Điều 200 Bộ Luật Hình sự.


 




TIN VIỆT NAM


Các ca nhiễm COVID-19 mới tại Việt Nam đã tăng kỷ lục vào hôm thứ năm ngày 1 tháng 7 khiến ngành y tế VN đã lên kế hoạch cho đợt xét nghiệm hàng loạt trên một nửa dân số ở thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), nhằm cố gắng ngăn chặn dịch lây lan.







TIN VIỆT NAM

Lô vắc-xin COVID-19 đầu tiên trong một triệu liều vắc-xin do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam trong đợt hai đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) sáng 2 tháng 7.

 





TIN VIỆT NAM


Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiếp tục xếp Việt Nam vào danh sách các quốc gia cần phải theo dõi về nạn buôn người, tức cấp độ hai (tier 2) trong báo cáo về tình trạng buôn người thường niên trên thế giới, được công bố vào chiều ngày 1/7, giờ miền Đông Hoa Kỳ.

 





TIN VIỆT NAM

Trại tạm giam Bố Lá thuộc huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương vừa công bố một ca dương tính với COVID-19 là một tù nhân được chuyển đến từ Trại Chí Hòa hơn một tuần lễ trước đó.

 





TIN VIỆT NAM


Giới chức Việt Nam đã yêu cầu nền tảng phát video toàn cầu Netflix của Mỹ gỡ bỏ phim truyền hình về gián điệp của Úc "Pine Gap" khỏi dịch vụ tại Việt Nam. Lý do là vì trong phim có xuất hiện bản đồ có hình lưỡi bò của Trung Quốc đòi chủ quyền ở Biển Đông.



 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.