Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 3 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Bộ trưởng Y tế lưu ý, nhiều địa phương chưa tính hết những tình huống có thể xảy ra khi xây dựng kịch bản phòng chống dịch. Nhiều nơi chuẩn bị kịch bản thấp hơn so với thực tế, có nơi chưa chuẩn bị chu đáo cho phòng chống dịch.


 




TIN VIỆT NAM

Ngày 30 tháng 7, tù nhân chính trị Trần Huỳnh Duy Thức gọi điện từ trại giam về cho gia đình và thông báo sức khoẻ của ông đã suy kiệt sau đợt tuyệt thực kéo dài, nhưng ông sẽ tiếp tục đấu tranh để được tự do dù có phải mất đi tính mạng.


 




TIN VIỆT NAM

Thêm 1.188.000 liều vắc-xin AstraZeneca ngừa COVID-19 từ chương trình COVAX đã được chuyển đến sân bay Nội Bài, Việt Nam trong ngày 2/8. Bộ Y tế Việt Nam (VN) thông báo tin này với truyền thông Nhà nước trong cùng ngày.







TIN VIỆT NAM

Trẻ em nhiễm COVID-19 tại Hà Nội trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư đang tăng đáng kể. Cụ thể, có tới khoảng 5% tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Hà Nội là trẻ từ 0-5 tuổi tính từ ngày 5-30/7.

 





TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Việt Nam ngày 2/8 thông báo, công ty Nanogen kiến nghị cho phép triển khai nghiên cứu giai đoạn 3C để tiêm cho khoảng 500 ngàn đến 1 triệu người.

 





TIN VIỆT NAM


23 cửa hàng thuộc chuỗi siêu thị Vinmart và siêu thị Co.opmart Hà Đông tạm đóng cửa do liên quan COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo (Global Times), cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, hôm 1/8 có bài bình luận khẳng định chuyến thăm vừa qua của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, và chuyến thăm sắp tới của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Việt Nam không thể khiến Hà Nội nhích lại gần hơn với Mỹ, và không thể làm thay đổi chính sách quốc phòng bốn không.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.