Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 26 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM

Việt kiều Mỹ gốc Việt Michael Phương Minh Nguyễn (56 tuổi) đã được trả tự do trước thời hạn và về đoàn tụ với gia đình ở California, Hoa Kỳ vào chiều thứ Năm, ngày 22/10/2020 trong tình trạng sức khoẻ bình thường.


 




TIN VIỆT NAM
Chừng 1 triệu 300 ngàn dân tại khu vực miền Trung sẽ được di dời để tránh bão số 9, tên quốc tế là Molave, được dự báo sẽ đổ bộ vào miền Trung từ Đà Nẵng đến Phú Yên, và Bắc Tây Nguyên vào trưa ngày 28 tháng 10.


 




TIN VIỆT NAM
Một báo cáo của ba nhóm Đánh giá nhanh ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung được báo Nhà trước trích dẫn hôm 26/10 cho biết, có ít nhất 150.000 người cần hỗ trợ lương thực khẩn cấp; khoảng 7 triệu người đang sống trong các khu vực bị ảnh hưởng, sống trong các nơi tránh trú tạm thời, nơi sơ tán không được thiết kế làm nhà tránh trú, sống trong các công trình/ nhà ở dễ bị tổn thương.





TIN VIỆT NAM
Hàng chục người dân xã Nam Sơn, Hồng Kỳ từ ba ngày đã ngăn chặn xe chở rác di chuyển vào bãi rác Nam Sơn, khiến rác thải tồn đọng tại Hà Nội. Khoảng 700 xe chở rác với 7.000 tấn rác được ước tính đang phải nằm chờ hoặc điều đi chỗ đổ tạm thời.

 





TIN VIỆT NAM
Hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông đang được xây dựng kế hoạch vận hành thử theo thiết kế trong 20 ngày. Mục tiêu nhằm phục vụ việc đánh giá an toàn hệ thống và nghiệm thu toàn bộ dự án.

 





TIN VIỆT NAM
Tổng cục Đường bộ Việt Nam ngày 26/10 thông báo quyết định tạm dừng thu phí tại các Trạm thu phí trên tuyến quốc lộ 1K đoạn qua TPHCM - Bình Duơng - Đồng Nai từ ngày 31/10/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Báo cáo Quốc hội về phòng chống tham nhũng 2020 của Chính phủ hôm 26 tháng 10 cho biết, tham nhũng có chiều hướng thuyên giảm nhưng có biểu hiện tinh vi hơn.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Đinh La Thăng, một cựu Ủy viên Bộ Chính Trị và hiện đang phải thụ án tù, tiếp tục bị cáo buộc chủ mưu liên quan đến sai phạm tại cao tốc Trung Lương khi ở cương vị Bộ trưởng Giao thông- Vận tải. Trong khi đó đương kim bộ trưởng Nguyễn Văn Thể được nói không đủ cơ sở xem xét trách nhiệm hình sự.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.