Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 20 tháng 4 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Thêm 1 người dân xã Đồng Tâm bị lực lượng chức năng bắt giữ theo như thông tin của người dân cùng địa phương cho biết vào ngày 19 tháng 4. Theo tin từ người dân địa phương, người bị bắt mới nhất là anh Nguyễn Văn Chung, con trai của bà Bùi Thị Đục, tại Sài Gòn.


 




TIN VIỆT NAM

Chủ tọa phiên tòa cho biết, bản án là lời cảnh báo với những người mà nhà nước Việt Nam cho là "các phần tử muốn lợi dụng quyền tự do dân chủ để hoạt động chống phá Nhà nước, phủ nhận những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của Việt Nam."


 




TIN VIỆT NAM
Cô Đinh Thị Thu Thuỷ bị cáo buộc đã mở nhiều tài khoản Facebook cá nhân để biên tập, chia sẻ hằng trăm tài liệu bị cho là ‘tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo đảng, Nhà nước; tung tin nhắm chống phá đảng và nhà nước.





TIN VIỆT NAM
Bộ Tài chính đã có công văn đề nghị Bộ Công an điều tra nghi vấn tiêu cực của công chức, cơ quan hải quan trong việc mở tờ khai xuất khẩu gạo lúc 0 giờ ngày 12/4/2020.

 





TIN VIỆT NAM
Tờ Hoàn Cầu Thời Báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc hôm 19/4 cho biết Bắc Kinh vừa công bố “danh xưng tiêu chuẩn” cho hàng chục đảo và bãi đá ở khu vực Biển Đông, một hành động mà nước này gọi là để khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở vùng biển đang tranh chấp.

 





TIN VIỆT NAM
Việt Nam có 214 bệnh nhân nhiễm COVID-19 khỏi bệnh sau khi có thêm 12 bệnh nhân được xuất viện tính đến chiều ngày 20/4 (giờ VN).

 





TIN VIỆT NAM
Vào sáng ngày 20/4 gần 600 công nhân của công ty Yesum Vina tại Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục không làm việc do công ty thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng lao động của các công nhân này kể từ ngày 30/05 vì ảnh hưởng của dịch Coronavirus.

 





TIN VIỆT NAM
Hai cán bộ trung tâm cách ly Vĩnh Long bị đình chỉ vì “tiêu cực” trong quản lý

 





TIN VIỆT NAM
Một số công nhân Bắc Hàn vẫn còn ở lại Việt Nam trong điều kiện visa tạm thời. Chính phủ Hà Nội cho biết các công nhân này không thể về nước do Bình Nhưỡng đóng cửa biên giới nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.