Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 5 tháng 8 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành cáo trạng truy tố hai người dân vì đăng tải những bài viết, bình luận “nói xấu” lãnh đạo Đảng trên Facebook.


 




TIN VIỆT NAM

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ nhấn mạnh vấn đề tự do hàng hải trên Biển Đông và cảnh báo các quốc gia không được vi phạm luật pháp quốc tế trong chuyến thăm đến các nước Đông Nam Á bao gồm Việt Nam trong tháng này. Thông điệp này được cho là nhắm đến Trung Quốc, nước trong thời gian qua đã có những chính sách hung hăng trên vùng biển này.




 




TIN VIỆT NAM

Ngày 4 tháng 8, báo Bưu Điện Hoa Nam (Sough China Morning Post) đưa tin ASEAN và Trung Quốc đã nối lại các cuộc đàm phán về Bộ Quy tắc Ứng xử trên Biển Đông, viết tắt là COC, sau một thời gian gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19.







TIN VIỆT NAM

New Zealand hôm 3 tháng 8 gửi công hàm lên Liên Hợp Quốc để thể hiện quan điểm liên quan đến Biển Đông, khẳng định Công ước Liên hiệp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS- 1982) là cơ sở pháp lý cho các hoạt động trên biển.

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc tập trận rầm rộ ở vùng biển Celebes, thuộc tây Thái Bình Dương với nội dung tập luyện hơn 20 trận tác chiến bắn đạn thật.

 





TIN VIỆT NAM


Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) và Trung tâm Kiểm Soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vào ngày 3/8 có những cuộc trao đổi với Bộ trưởng Y tế trong chính phủ Việt Nam và đưa ra những cam kết tiếp tục hỗ trợ về vắc-xin cũng như các phương tiện cần thiết khác để chống dịch bệnh COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hôm 4/8 đã ký Quyết định truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho Đại úy Phan Tấn Tài, người công an tử vong khi lái xe máy đâm vào vỉa hè trong lúc truy đuổi một thanh niên ra đường sau 18 giờ, vi phạm Chỉ thị 16.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.