Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 6 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Bộ Quy tắc về ứng xử trên mạng xã hội, theo thông báo của Bộ Thông tin và Truyền thông, được áp dụng đối với ba nhóm đối tượng gồm: công chức nhà nước sử dụng mạng xã hội, tổ chức và cá nhân khác sử dụng mạng xã hội, và các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội tại Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM

Tổ chức nhân quyền Ân xá Quốc tế hôm 17 tháng 6 công bố lời kêu gọi hành động khẩn cấp đến với 10 triệu thành viên của tổ chức này trên toàn cầu, phát động chiến dịch viết thư nhằm yêu cầu chính quyền Việt Nam trả tự do cho nhà hoạt động Nguyễn Thuý Hạnh.


 




TIN VIỆT NAM


Tàu CSB 8021 là một trong hai tàu tuần duyên đã loại biên được Mỹ chuyển giao cho Việt Nam theo chương trình cung cấp vũ khí dư thừa (EDA) của Mỹ dành cho các nước đối tác và đồng minh. Chiếc đầu tiên là tàu CSB 8020 được Mỹ chuyển giao cho Việt Nam vào tháng 5/2017.







TIN VIỆT NAM

Trong khoảng thời gian tiền trong Quỹ vắc-xin tạm thời nhàn rỗi, Kho bạc Nhà nước tiến hành đấu thầu để gửi tiền có kỳ hạn tại các ngân hàng thương mại, lựa chọn ngân hàng có lãi suất cạnh tranh để đóng góp thêm cho sự tăng trưởng của Quỹ.

 





TIN VIỆT NAM


Từ 1/8/2021 các dịch vụ tắm hơi, massage, karaoke, internet, giặt ủi, cắt tóc…sẽ chịu mức thuế giá trị gia tăng 5% và thuế thu nhập cá nhân 2%.

 





TIN VIỆT NAM
Rạp xiếc Trung ương Hà Nội của Việt Nam đã dừng việc đưa gấu hoang dã vào các buổi biểu diễn và tự nguyện bàn giao bốn con gấu mặt trăng rạp đang có cho khu bảo tồn Animals Asia ở Tam Đảo vào ngày 15/6 vừa qua.

 





TIN VIỆT NAM

Cảnh sát Anh vừa bắt giữ một người đàn ông Việt Nam tại Anh bị xác định có liên quan đến vụ 39 công dân Việt Nam tử vong trong xe tải nhập cư lậu vào Anh hồi tháng 10/2019.



 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.