Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 30 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Chính quyền phường Vĩnh Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã lên tiếng xin lỗi người dân bị cưỡng chế trái phép đi xét nghiệm COVID-19, nhưng vẫn thu giữ chứng minh nhân dân, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu người dân bỏ video và status sự việc trên Facebook cá nhân.


 




TIN VIỆT NAM

Luật sư Đặng Đình Mạnh vào trưa 29-9-2021 nhận định việc phá cửa xông vào nhà, cưỡng chế một người phụ nữ để buộc phải xét nghiệm nhanh COVID-19 tại chung cư Ehome 4, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương hôm 28/9 là bất hợp pháp.






 




TIN VIỆT NAM

Cựu nữ phóng viên báo Phú Yên, bà Trần Thị Tuyết Diệu, bị tòa phúc thẩm tuyên y án tám năm tù với cáo buộc ‘làm, tàng trữ, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam’ theo Điều 117 Bộ Luật Hình sự năm 2015.







TIN VIỆT NAM

Quân đội sẽ tiếp tục ở lại TPHCM và các tỉnh phía Nam sau ngày 1/10 khi lệnh giãn cách được nới lỏng để hỗ trợ các địa phương này trong công tác phòng chống dịch, cho đến khi việc tiêm vắc-xin được bao phủ.



 





TIN VIỆT NAM

Lô vắc-xin Sputnik V đầu tiên đã về đến Việt Nam hôm 29/9 và được Công ty Vắc-xin và Sinh phẩm số 1 (Vabiotech) tiếp nhận.

 





TIN VIỆT NAM

Hội đồng Tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc, nguyên liệu làm thuốc vào ngày 28/9 thông báo vẫn chưa nhận được hồ sơ bổ sung vắc-xin Nano Covax nên chưa thể thẩm định hồ sơ.

 





TIN VIỆT NAM

Các hãng may mặc lớn của Mỹ thúc giục Tổng thống Biden hỗ trợ vắc-xin cho Việt Nam


Các công ty may mặc Hoa Kỳ tiếp tục thúc giục Tổng thống Joe Biden gửi vắc-xin đến các nước cung ứng hàng hóa như Việt Nam đang phải đối phó với đại dịch COVID-19.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.