Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 9 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Trong dịp nghỉ bốn ngày nhân quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9, người dân tuyệt đối không được tụ tập đông người khiến dịch COVID-19 bùng phát như dịp 30/4 và 1/5 vừa qua.


 




TIN VIỆT NAM

Hai tỉnh miền Nam, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp, là Bình Dương và Đồng Nai đang chuẩn bị tiêm 1,5 triệu liều vắc-xin Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc). Truyền thông Nhà nước dẫn thông tin từ giới chức y tế hai tỉnh cho biết như vậy.






 




TIN VIỆT NAM

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines, Bamboo Airways và Vietravel Airlines ngừng bán vé các chuyến bay nội địa và hoàn trả lại tiền cho khách hàng.







TIN VIỆT NAM

Giàng A Khai, 23 tuổi, là một thanh niên người H’mong quê ở Trạm Tấu, Yên Bái. Anh đang cùng với ba người đồng hương trẻ tuổi thực hiện chuyến đi bộ 250 cây số để trở về quê, sau khi bị mất việc làm ở Hà Nội vì lệnh giãn cách xã hội.



 





TIN VIỆT NAM

Tòa án Nhân dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận hôm 31/8 tuyên án anh Lê Kim Luân 12 tháng tù giam vì phạm tội chống người thi hành công vụ theo Bộ luật Hình sự 2015.

 





TIN VIỆT NAM

Chính phủ Việt Nam đặc xá cho hơn 3.000 phạm nhân trong dịp Lễ Quốc Khánh năm nay, trong đó có 21 người nước ngoài, đa phần là người Trung Quốc.

 





TIN VIỆT NAM

Trung Quốc yêu cầu tàu nước ngoài khai báo khi vào ‘lãnh hải’ ở Biển Đông


Bắc Kinh đòi hỏi các tàu nước ngoài phải khai báo tên tàu, tín hiệu gọi tàu, hàng hóa độc hại và nguy hiểm trên tàu khi ở trong vùng gọi là ‘lãnh hải’ của Trung Quốc ở Biển Đông.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.