Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 14 tháng 1 năm 2021

 



TIN VIỆT NAM
Các chuyên gia của UN cũng kêu gọi Việt Nam trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho ba nhà báo Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thuỵ và Lê Hữu Minh Tuấn.


 




TIN VIỆT NAM
Hôm 13 tháng 1 năm 2021, gia đình tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức cho hay phía cơ quan ngoại giao của Hoa Kỳ tại Việt Nam thông tin cho gia đình biết việc cán bộ Trại giam số 6 - Thanh Chương đã chuyển ông Thức đi cấp cứu tại bệnh viện sau khoảng 50 ngày ông này tuyệt thực.


 




TIN VIỆT NAM
ABC có được lá thư do ông Michael Phương Minh Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt từng bị tù ở Việt Nam, gửi cho Bộ trưởng Ngoại giao Úc, Marise Payne, bày tỏ quan ngại về an nguy của ông Châu Văn Khảm





TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 14/1 đã lên tiếng bình luận về tài liệu khung chiến lược Ấn Độ Thái Bình Dương mới được giải mật của chính quyền Tổng thống Trump, khẳng định sự ủng hộ của Việt Nam đối với hợp tác giữa các bên vì sự ổn định và phát triển của khu vực, dựa trên luật pháp quốc tế.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm thứ Năm cho biết họ đã thêm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) vào danh sách đen kinh tế của Hoa Kỳ. Lý do vì CNOOC đã giúp Trung Quốc đe dọa các nước láng giềng ở Biển Đông. Reuters đưa tin hôm 14/1/2021.

 





TIN VIỆT NAM
Hoa Kỳ hôm 14/1 vừa ra lệnh hạn chế cấp visa đối với các quan chức thuộc quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa vì đã tham gia vào hoạt động xây lấp các đảo nhân tạo, quân sự hoá khu vực Biển Đông.

 





TIN VIỆT NAM
Dự thảo Nghị định về Bảo vệ dữ liệu cá nhân sẽ được Bộ công an trình Chính phủ xem xét vào quý đầu tiên của năm 2021. Tờ Lexology đưa tin hôm 13/1/2021.

 





TIN VIỆT NAM
Vaccine COVID-19 do Việt Nam sản xuất, NanoCovax, đã tiêm trên ba tình nguyện viên đầu tiên với liều 25 mcg vào ngày 17/12/2020 được đánh giá cho kết quả ban đầu an toàn và tạo phản ứng miễn dịch tốt.

 





TIN VIỆT NAM
Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đã đồng ý cho Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhiệt điện Vũng Áng 2 (VAPCO) vay 636 triệu USD để tài trợ xây dựng nhà máy nhiệt điện than tại Việt Nam.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.