Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 9 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Bộ Ngoại giao các nước Anh, Pháp, Đức (còn gọi là nhóm E 3) hôm 16/9 đã chính thức gửi công hàm lên Liên Hợp Quốc (UN), phản đối yêu sách chủ quyền quá đáng của Trung Quốc ở Biển Đông, đồng thời khẳng định tự do hàng hải và hàng không qua khu vực này.


 




TIN VIỆT NAM
Một số cư dân mạng tại Việt Nam tỏ ra hân hoan với hình ảnh bản đồ trên trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; thế nhưng sau đó hình ảnh bản đồ đó được thay không còn hai quần đảo này nữa.


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam đề nghị thăm ngư dân của mình bị Malaysia bắt giữ
Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa đề nghị Malaysia sớm thu xếp cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đi thăm lãnh sự các ngư dân bị nước này bắt giữ, để tìm hiểu thông tin và có biện pháp bảo vệ công dân cần thiết.





TIN VIỆT NAM
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam vừa cho biết các mặt hàng xuất khẩu bao gồm thanh long, cà phê, dừa, bưởi và chanh dây... bắt đầu xuất khẩu nông sản sang thị trường châu Âu theo Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA).

 





TIN VIỆT NAM
Tỉnh Kiên Giang của Việt Nam dự định đầu tư 43 nghìn tỷ đồng tương đương 1,85 tỷ USD vào việc thúc đẩy sản xuất thủy sản ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Lê Hoàng Quân, Cựu Chủ tịch Thành phố Hồ Chí Minh, đã bị cơ quan tố tụng kiến nghị xử lý về mặt Đảng và chính quyền vì có liên quan đến các sai phạm xảy ra trong 3 vụ án khác nhau.

 





TIN VIỆT NAM
Chiều 17 tháng 9 năm 2020, Viện Kiểm Sát (VKS) đề nghị tòa tuyên phạt ông Nguyễn Thành Tài 8-9 năm tù về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” theo khoản 3 Điều 219 BLHS 2015.

 





TIN VIỆT NAM
Công an thành phố Vinh ngày 16/9 đã bắt giữ người bị cho là cầm đầu đường dây đưa người khác sang Trung Quốc với mục đích mang thai hộ và buôn bán bào thai.

 





TIN VIỆT NAM
Toà án Nhân dân tỉnh Thái Bình vào ngày 17/9 thông báo vào ngày 18/9 sẽ mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và thao túng đất đai của bà Nguyễn Thị Dương tức vợ Đường Nhuệ cùng 4 cán bộ Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên Môi trường (TNMT) tỉnh này.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.