Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 1 tháng 5 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Đây là cuộc diễn tập lần thứ sáu trong năm nay mà Trung Quốc cho tiến hành tại Vịnh Bắc Bộ như vừa nêu. Quy mô tập diễn tập trong tháng năm so với tháng tư tại Vịnh Bắc Bộ mà phía Trung Quốc tiến hành có mở rộng thêm.


 




TIN VIỆT NAM

Theo Bộ Y tế, liên quan đến ca bệnh 2899, đến nay đã có thêm ít nhất 10 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó tám người đã được công bố là bệnh nhân COVID-19.


 




TIN VIỆT NAM


Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra công điện đề nghị dừng tổ chức mọi loại hình lễ hội nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.







TIN VIỆT NAM

Bốn người trong nhóm 11 chuyên gia Ấn Độ mắc COVID-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới Trung ương Hà Nội đều nhiễm biến chủng SARS-CoV2 ở Ấn Độ. Đó là biến thể B.1.167.2.

 





TIN VIỆT NAM

Vietnam Airlines báo cáo khoản lỗ 4,97 nghìn tỷ đồng (tức khoảng 216 triệu USD) trong quý 1 năm 2021. Đây là khoản lỗ hằng quý lớn nhất đối với tập đoàn hàng không Việt Nam từ trước đến nay.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) đang tích cực hỗ trợ Việt Nam thủ tục phản đối việc đăng ký nhãn hiệu gạo ST25 của I&T Enterprise, Inc..

 





TIN VIỆT NAM

Mặc dù những ca lây nhiễm COVID đã bắt đầu xuất hiện trở lại trong cộng đồng, giao thông vẫn là vấn đề nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tại Việt Nam. Tai nạn giao thông đường bộ tiếp tục xảy ra làm 13 người chết và ách tắc giao thông xảy ra ở nhiều trục đường chính trong cả nước.  Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin ngày 30/4.

 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.