Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 17 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam nằm trong số năm nước bỏ tù nhiều nhà báo nhất trên thế giới tính từ tháng 1 đến giữa tháng 12/2021 với 43 người và cũng thuộc các quốc gia bỏ tù nhiều nhà báo nữ nhất với bốn người.


 




TIN VIỆT NAM

Chỉ mất khoảng ba giờ xét xử và 45 phút đọc bản án, Hội đồng xét xử đã tuyên ông Trung bản án 10 năm tù giam và bốn năm quản chế với cáo buộc “phát tán tài liệu chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự 2015, với các “bằng chứng” nhằm buộc tội đều được thu thập trên trang Facebook cá nhân của nhà hoạt động này.






 




TIN VIỆT NAM

Bài đăng trên Fanpage của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội dẫn thông cáo báo chí của Bộ Ngoại giao Mỹ kêu gọi nhà cầm quyền Việt Nam trả tự do cho nhà báo Phạm Đoan Trang, thu hút sự quan tâm của dư luận khi có đến hơn 1.500 bình luận sau một ngày đăng tải, trong số đó có nhiều bình luận trái chiều.







TIN VIỆT NAM

Bộ Y tế Việt Nam vào ngày 16/12 thừa nhận tình hình dịch COVID-19 trên cả nước, đặc biệt tại một số tỉnh, thành phố ở khu vực miền Tây, đang có chiều hướng bùng phát, gia tăng mạnh. Số ca tử vong và ca nhiễm trong cộng đồng đều tăng mạnh.



 





TIN VIỆT NAM

51 điểm là văn phòng đại diện của Công ty Tân Tín Đạt tại 30 tỉnh, thành đã bị Công an tỉnh Nghệ An khám xét để làm rõ việc cho vay nặng lãi hơn một ngàn tỉ đồng với hơn 10 ngàn người bị hại.

 





TIN VIỆT NAM

Lượng gạo, hạt điều, ngô, đậu xanh và đậu nành của Campuchia được Việt Nam nhập khẩu trong 11 tháng đầu năm nay tăng gấp 3-4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

 





TIN VIỆT NAM

Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản huấn luyện cho Cảnh sát biển Việt Nam


Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) với sự phối hợp của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đã tiến hành khóa huấn luyện trực tuyến cho Cảnh sát biển Việt Nam từ ngày 13 đến ngày 15/12/2021. The Foreign Broadcast Information Service (FBIS) dẫn từ truyền thông Nhà nước Việt Nam loan tin vừa nói hôm 15/12.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.