Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 18 tháng 3 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Vào tối ngày 18/9, Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận thêm 7 ca nhiễm COVID-19 mới đưa tổng số người nhiễm COVID-19 từ tháng 1 đến nay lên 75 người.


 




TIN VIỆT NAM
Cục Hàng không Việt Nam vào ngày 18/3 cho biết có gần 1.100 khách từ Châu Âu và gần 6 ngàn khách từ các quốc gia Đông Nam Á về Việt Nam.


 




TIN VIỆT NAM
Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM sẽ tạm dừng phỏng vấn visa từ ngày 19/3/2020.





TIN VIỆT NAM
Đây là bệnh nhân đã dự một sự kiện tôn giáo đông người ở Malaysia từ ngày 27/2 đến 1/3 vừa qua. Theo Reuters, đã có khoảng hơn 300 người nhiễm COVID-19 liên quan đến sự kiện tôn giáo này.

 





TIN VIỆT NAM
Công văn của Ban Tôn giáo Chính phủ gửi Hội Thánh Tin lành Việt Nam và Hội Đồng Giám mục Việt Nam hôm 17/3 sau khi Việt Nam đã xác nhận có hai ca nhiễm COVID-19 sau khi dự một sự kiện tôn giáo đông người ở Malaysia hồi cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình hôm 18/3/2020 quyết định dừng phiên tòa xét xử vụ án gian lận điểm thi Trung học Phổ thông (THPT) năm 2018 ở tỉnh này. Lý do nhằm tránh nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

 





TIN VIỆT NAM
Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn vừa đề nghị Bộ trưởng Bộ Công thương cho phép đưa lao động người Việt Nam sang bốc xếp hàng hoá tại các bãi hàng của Trung Quốc ở biên giới trước tình trạng hàng hoá tồn đọng ở các cửa khẩu vì ảnh hưởng dịch COVID-19 như hiện nay.

 





TIN VIỆT NAM
Một nam du khách người Anh 68 tuổi, tên Adrian Goldthorpe, chỉ trích nơi cách ly dịch COVID-19 tại Việt Nam. Ông này là một giám đốc tài chính từ Anh bay đến Hà Nội vào tuần trước.

 





TIN VIỆT NAM
Cơ quan cảnh sát điều tra Việt Nam về tội phạm ma tuý vừa tiến hành bắt giữ một số đối tượng vì có những hành vi liên quan đến việc trồng, sản xuất, mua bán và vận chuyển trái phép các chất ma tuý tại một số tỉnh thành cả nước.

 





TIN VIỆT NAM
Một trận mưa đá vào rạng sáng ngày 18/3 gây thiệt hại tại 4 tỉnh phía Bắc bao gồm Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và Phú Thọ. Trong đó, tỉnh Lào Cai được ghi nhận bị thiệt hại nặng nề nhất.

 





THỜI SỰ
Sau 1,5 tháng Việt Nam công bố dịch bệnh COVID-19, truyền thông trong nước cho biết nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản bị tác động nghêm trọng. Hậu quả là phải ngừng hoạt động hoặc bị phá sản.

 


 

 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin g