Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 19 tháng 8 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Công an tỉnh Bắc Kạn vừa cho biết, thêm một trường hợp "treo cổ tự tử" trong trại tạm giam của tỉnh, nâng số người "tự tử" ở cơ quan này lên con số 3 người kể từ đầu tháng 8.


 




TIN VIỆT NAM
Cơ quan thực thi pháp luật trên biển Malaysia hôm 18-8-2020 thông báo cho biết, cơ quan này đã bắt tổng cộng 9 tàu cá cùng với 111 ngư dân Việt Nam chỉ trong 3 ngày bao gồm cả 2 chiếc vào ngày 16 và 17-8 trong vụ đụng độ khiến 1 ngư dân Việt tử vong.


 




TIN VIỆT NAM
Tàu ngầm Trung Quốc bị phát hiện ở đảo Hải Nam
Một tàu ngầm nguyên tử của Trung Quốc bị phát hiện tại cửa căn cứ Hải quân ngầm Ngọc Lâm (Yulin) ở đảo Hải Nam.





TIN VIỆT NAM
Mưa lớn, lũ, lũ quét và sạt lở đất trong những ngày qua tại các tỉnh phía bắc Việt Nam làm 6 người chết tính đến chiều ngày 18 tháng 8.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân TPHCM vào ngày 18/8 thông báo dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm ông Nguyễn Thành Tài, nguyên phó chủ tịch UBND TPHCM cùng 4 đồng phạm về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí” diễn ra vào ngày 16/9.

 





TIN VIỆT NAM
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam vừa ký kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai tại Dự án Khu đô thị quốc tế Đa Phước, thành phố Đà Nẵng.

 





TIN VIỆT NAM
Hoa Kỳ và Việt Nam đã hợp tác điều tra vụ lừa đảo gần 975 ngàn USD qua sử dụng 300 trang web lợi dụng đại dịch COVID-19. Ba nghi phạm là công dân Việt Nam trong vụ này bị bắt giữ.

 





TIN VIỆT NAM
Trung Quốc ra thông báo tạm dừng nhập khẩu xoài của Việt Nam để điều tra nguyên nhân, đề xuất biện pháp khắc phục cũng như nâng cao quản lý, do phát hiện hơn 3000 tấn xoài đã nhập khẩu trong thời gian 2019-2020 bị mạo danh mã số vùng trồng.

 





TIN VIỆT NAM
Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh trong đợt kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang đã phát hiện gần 5 triệu khẩu trang, găng tay y tế kém chất lượng.


Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.