Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 29 tháng 10 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Bà Nguyễn Thị Huệ, chị của Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Hóa hôm 29-10-2020 đề nghị Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo trong chuyến thăm Việt Nam lên tiếng để bảo vệ và đòi tự do cho anh này.


 




TIN VIỆT NAM
Tin từ truyền thông Nhà nước Việt Nam cho biết vụ sạt lở tại xã Trà Leng vùi lấp 53 người. Trong số này có 34 người bị thương, 6 người chết và còn 13 người mất tích. Vụ sạt lở tại xã Trà Vân chôn vùi 20 người; trong đó có 12 người bị thương, 8 người chết đã tìm được thi thể.


 




TIN VIỆT NAM
Việt Nam đã điều 3 tàu kiểm ngư cùng hai máy bay trực tiếp tìm kiếm, cứu hộ 26 ngư dân trên 2 tàu cá của Bình Định bị mất tích hôm 27/10 vừa qua khi đang tìm cách trách bão số 9 trong vùng biển tỉnh Khánh Hoà.





TIN VIỆT NAM
Khoảng 200 công nhân thuỷ điện Đăk Mi 2 thuộc huyện Phước Sơn, Quảng Nam đang bị cô lập trong rừng do sạt lở, kêu cứu vì cạn lương thực.

 





TIN VIỆT NAM
Trung tâm dự báo khí tượng Thuỷ văn Quốc gia (TTDBKTTVQG) ngày 29/10 thông báo, phía Đông Philippines hình thành cơn bão có tên quốc tế Goni và có khả năng đi vào Biển Đông và tiếp tục mạnh thêm.

 





TIN VIỆT NAM
Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao Việt Nam đã ra cáo trạng truy tố ông Nguyễn Thành Tài, cựu Phó Chủ tịch UBND Tp HCM về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. 8 đồng phạm khác cũng bị truy tố ra Tòa án Nhân dân Tp HCM để xét xử. Đồng thời cũng truy tố bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc Công ty Diệp Bạch Dương, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 





TIN VIỆT NAM
Luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hôm 29/10 phát biểu xin giảm nhẹ hình phạt xuống mức thấp nhất cho các bị cáo trong đại án xảy ra tại ngân hàng này.

 





TIN VIỆT NAM
Bộ Giao thông-Vận tải cho biết có 22 trạm BOT thuộc dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 đã ký hợp đồng dịch vụ. Hiện tại, còn 11 trạm BOT vẫn chưa ký hợp đồng dịch vụ này.

 





TIN VIỆT NAM
Tuyến đường sắt đô thị metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cần khoản vay cuối cùng khoảng 33 tỷ YEN, tức khoảng 316 triệu USD, tương đương 7.333 tỷ đồng để hoàn thành.


 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.