Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 16 tháng 12 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Phiên tòa sơ thẩm xử hai nhà hoạt động Trịnh Bá Phương và Nguyễn Thị Tâm diễn ra vỏn vẹn trong vòng 4 giờ đồng hồ vào sáng ngày 15 tháng 12 năm 2021 với 16 năm tù được tuyên.


 




TIN VIỆT NAM

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Human Rights Watch hôm 15 tháng 12 nhận xét về phiên tòa của nhà hoạt động chống "BOT bẩn" Đỗ Nam Trung, cho rằng ông này là "nạn nhân mới nhất của chính sách trả đũa của chính quyền Việt Nam đối với các công dân không chịu tiếp tục im lặng trước bất công và vi phạm nhân quyền".






 




TIN VIỆT NAM

Tù nhân lương tâm Huỳnh Văn Đạt qua đời vì ung thư trực tràng và xơ gan khi đang thụ án tù ở trại giam Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai







TIN VIỆT NAM

Ban Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định thi hành kỷ luật cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, và đại tá Phạm Thái Sơn, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Trà Vinh.



 





TIN VIỆT NAM

Hơn hai năm sau khi 39 người Việt Nam chết trên một chiếc xe tải khi đến Anh, vào ngày 15/12/2021, Bỉ bắt đầu phiên tòa xét xử 23 người bị tình nghi liên quan đến đường dây buôn người dẫn đến thảm trạng này.

 





TIN VIỆT NAM

Khinh hạm Bayern, tàu hộ vệ đầu tiên của Đức vào ngày 15/12 đi qua Biển Đông kể từ năm 2002. Theo dự kiến tàu sẽ mất vài ngày để tới Singapore.  Báo Nhà nước Việt Nam đưa tin cùng ngày.

 





TIN VIỆT NAM

Vụ nhà báo Phạm Đoan Trang bị kết án: Bộ Ngoại giao Mỹ và quốc tế phản đối


Cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức quốc tế hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, nhân quyền đồng loạt lên tiếng phản đối bản án 9 năm tù giam mà Tòa án nhân dân Hà Nội tuyên đối với nhà báo Phạm Đoan Trang.







 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.