Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 8 tháng 10 năm 2021

 




TIN VIỆT NAM
Sáng ngày 7 tháng 10, ông Đinh Văn Hải, một người được biết đến với các bài viết chỉ trích nhà nước Việt Nam trên Facebook, đã bị bắt khi đang tá túc ở một ngôi chùa tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Được biết ông Đinh Văn Hải bị cáo buộc dưới tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 117 của Bộ Luật Hình sự năm 2015.


 




TIN VIỆT NAM

Hôm 6 tháng 10 năm 2021, hàng chục người dân ở chung cư Green Town kéo lên trụ sở UBND phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh để đòi chính phủ hỗ trợ đợt ba với mức một triệu đồng/người.






 




TIN VIỆT NAM

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào ngày 7/10 trong phần phát biểu mở đầu cho bài diễn văn bế mạc Hội nghị Trung ương 4 của Đảng CSVN, nhấn mạnh:"Tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta, truyền thống đoàn kết, yêu nước, "thương người như thể thương thân", "lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều" của dân tộc ta lại tiếp tục được phát huy cao độ, nhờ đó đã kiểm soát được đợt dịch bùng phát lần thứ ba."







TIN VIỆT NAM

Các cơ quan chức năng của Việt Nam đã chú ý đến trailer phim "Quân đội Vương Bài" với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam.



 





TIN VIỆT NAM

Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Bộ Công an ngày 7/10 yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu và dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trong năm 2020.

 





TIN VIỆT NAM

Việt Nam sẽ bắt đầu mở cửa một số địa điểm du lịch chính cho khách quốc tế đến từ các quốc gia có nguy cơ dịch bệnh COVID-19 thấp từ tháng 12 tới đây và sẽ mở cửa hoàn toàn vào tháng 6 sang năm.

 





TIN VIỆT NAM

Cục Điện ảnh Việt Nam muốn kiểm duyệt cả liên hoan phim Hàn Quốc


Hôm 6 tháng 10, báo Tuổi Trẻ đưa tin Cục Điện ảnh Việt Nam đã yêu cầu hãng sản xuất phim Le Bien Pictures liên hệ với nhà tổ chức liên hoan phim Busan ở Hàn Quốc để ngăn chặn việc trình chiếu phim Vị.





 







 

Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.