Mời quý vị theo dõi bản tin Đài Á Châu Tự Do ngày 30 tháng 6 năm 2020

 




TIN VIỆT NAM
Gia đình của tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Đức Độ hôm 23 tháng 6 năm 2020, gửi thư khiếu nại khẩn cấp đến Viện Trưởng Viên Kiểm Sát Nhân Dân tỉnh Đồng Nai và các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam để tố cáo việc cán bộ trại giam Z30A Xuân Lộc cho cảnh sát cơ động vào đánh đập tù nhân, tuy nhiên cho đến nay gia đình vẫn chưa nhận được câu trả lời.


 




TIN VIỆT NAM
Gần 50 hội đoàn của người Việt tại Úc ký tên vào thư chung gửi thủ tướng Scott Morrison về trường hợp công dân Châu Văn Khảm đang phải thụ án tù 12 năm ở Việt Nam với cáo buộc ‘khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân’.


 




TIN VIỆT NAM
Tính đến tháng 6 năm 2020, có đến 7,8 triệu lao động tại Việt Nam bị mất việc làm hoặc nghỉ việc luân phiên, giãn việc... vì đại dịch Covid-19.





TIN VIỆT NAM
Bộ Y tế đang chuẩn bị phương án thời chiến để đẩy nhanh các bước trong trường hợp diễn biến bệnh COVID-19 xấu đi.

 





TIN VIỆT NAM
Tòa án Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 30/6 đã bác đơn kiện của ban quản trị cũ trường Đại học Hoa Sen đối với Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh sau khi hoãn phiên tòa trong hơn 4 năm qua.

 





TIN VIỆT NAM
Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Đà Nẵng, cho hay việc thu hồi những dự án đất đai bị sai phạm theo phán quyết của tòa án là bất khả thi, không thể thực hiện nổi tại địa phương này.

 





TIN VIỆT NAM
Dịch tả lợn Châu Phi hiện đang xảy ra ở 45 tỉnh/thành của Việt Nam và tiếp tục có nguy cơ tái phát, lây lan trên diện rộng. Từ đầu năm 2020 đến thời điểm cuối tháng 6, đã có 34 ngàn con lợn bị tiêu hủy.

 





TIN VIỆT NAM
Vụ án "Giả mạo trong công tác", "Sản xuất, buôn bán hàng giả" tại Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô Bộ Quốc Phòng dự kiến được xử phúc thẩm vào đầu tháng 7 năm 2020.

 







Email này được soạn thảo và gửi bởi Đài Á Châu Tự Do
© 2018 Radio Free Asia 2025 M Street NW, suite 300, Washington, DC 20036, USA
Tel. +1-202-530-4900

 

           

Mời quý vị truy cập trang web RFAtiengviet.net để xem và nghe những bản tin và bài vở mới nhất được cập nhật hằng ngày.
Mọi ý kiến đóng góp hoặc sử dụng chương trình TV, xin liên lạc địa chỉ email VietTV@rfa.org.
Nếu bị tường lửa ngăn chặn xin quý khán thính giả truy cập địa chỉ doctin.info hoặc achautudo.info.
Để ngưng nhận bản tin hằng ngày của chúng tôi, xin gửi email về vietnews-leave@rfanews.org.